ข่าว'นิว-ฐิติพันธ์' เร่งแก้ปัญหาใหญ่ลุยศึกเจลีก - kachon.com

'นิว-ฐิติพันธ์' เร่งแก้ปัญหาใหญ่ลุยศึกเจลีก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อรับโอวาทและกล่าวอำลาก่อนเดินทางไปค้าแข้งกับ โออิตะ ทรินิตะ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2019 สัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล
    
ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ได้บอกกับ ฐิติพันธ์ ว่า เมื่อมีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก็ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว ประเทศชาติ น้อยคนที่จะมีโอกาสเช่นนี้ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม มองทุกอย่างที่จะเข้ามาในชีวิตให้เป็นบวก 

ด้าน "นิว-ฐิติพันธ์" กล่าวว่า ตื่นเต้นมาก เพราะจะเดินทางวันที่ 26 ม.ค. สิ่งที่ต้องเรียนรู้อันดับแรก คือ เรื่องการสื่อสาร ทำอย่างไรให้สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ ส่วนเรื่องในสนาม ตนฝึกซ้อมทุกวันอยู่แล้ว น่าจะเรียนรู้ได้เร็ว สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน การฝึกซ้อมเเละเป็นที่ยอมรับของเพื่อนในทีม สตาฟฟ์โค้ช อยากเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อนำกลับมาช่วยสโมสรและทีมชาติในอนาคต

ฐิติพันธ์ กล่าวด้วยว่า ในเรื่องการปรับตัวกับญี่ปุ่น ได้ พูดคุยสอบถามกับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา, "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน และ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีประสบการณ์มาก่อน ตลอดจนเรื่องของการใช้ชีวิตที่นั่น การใช้ภาษา โดยจะเน้นเรื่องความเป็นอยู่มากที่สุด

ทั้งนี้ เจ้านิว เดินทางจากประเทศไทยไปประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันที่ 27 ม.ค. เวลา 01.00 น. เพื่อเข้าตรวจร่างกายและเปิดตัวเป็นนักเตะของสโมสร โออิตะ ทรินิตะ อย่างเป็นทางการต่อไป.