ข่าวเลื่อน!! 'บุรีรัมย์เกมส์' หลีกทางเลือกตั้ง - kachon.com

เลื่อน!! 'บุรีรัมย์เกมส์' หลีกทางเลือกตั้ง
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันตั้งเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 ซึ่งถือตรงกับช่วงเวลาจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.62 ที่ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการจัดแข่งขันฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นั้น 
    เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กกท. ได้หารือกับคณะทำงานเเละ จ.บุรีรัมย์ ในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในกรณีนี้ถือว่ามีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงกำหนดการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดสินว่าจะเลื่อนมาช่วงก่อนเเข่งขันวันที่12-22 มี.ค. ตามที่ได้หารือกันหรือไม่ ตนขอนำรายละเอียดไปหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการประชุมกองอำนวยการจัดเเข่งขันฯ วันที่ 12 ก.พ. อีกครั้ง 
    “ส่วนตัวมองว่าการแข่งขันมีโอกาสเลื่อนออกไปหลังจากการเลือกตั้ง เนื่องจากทุกจังหวัดต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งฯ โดยเฉพาะ จ.บุรีรัมย์ ที่ต้องใช้กำลังบุคลากรจำนวนมากเพื่อเตรียมการจัดเลือกตั้ง ขณะที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เเละเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีเวลาเตรียมตัวเเละเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้เรียบร้อยด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว