ข่าว'นาดาล' ดับซ่า 'ซิตซิปาส' ลิ่วชิงออสซี่โอเพ่น - kachon.com

'นาดาล' ดับซ่า 'ซิตซิปาส' ลิ่วชิงออสซี่โอเพ่น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปี ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการจากสเปน อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี ค.ศ. 2009 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 46 นาที หวดเอาชนะ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 14 ของรายการจากกรีซ 3-0 เซต 6-2, 6-4, 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 5 
    
ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ นาโอมิ โอซากะ นักหวดสาวชาวญี่ปุ่น มือ 4 ของรายการ หวดเอาชนะ แคโรลินา พลิสโควา มือ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต 6-2, 4-6, 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก และมีลุ้นเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่ได้แชมป์แกรนด์สแชม 2 รายการติดต่อกัน นับตั้งแต่ เซเรนา วิลเลี่ยมส์ ทำได้เมื่อปี ค.ศ. 2015 หลังเจ้าตัวเพิ่งคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีที่แล้วมาครองได้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว 
    
ขณะที่อีกคู่ในรอบตัดเชือกประเภทหญิงเดี่ยว เปตรา ควิโตวา มือ 8 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก หวดเอาชนะ ดาเนียเล คอลลินส์ ม้ามืดจาดสหรัฐ มือ 35 ของโลก 2-0 เซต 7-6 (7-2), 6-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกเช่นกัน และถือเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเข้าถึงรอบชิงในศึก วิมเบิลดัน มาแล้ว 2 ครั้ง และคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 ครั้ง 
    
สำหรับรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โอซากะ กับ ควิโตวา นั้น จะดวลแร็กเกตกันในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค. นี้ โดยผู้ชนะนอกจากจะคว้าแชมป์ไปครองแล้ว ยังจะได้ขยับขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนที่ ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากโรมาเนียอีกด้วย      

เครดิตภาพ : AP