ข่าว'พอช' ชี้ควรชะลอการใช้วีเออาร์ออกไปก่อน  - kachon.com

'พอช' ชี้ควรชะลอการใช้วีเออาร์ออกไปก่อน 
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่าลีกสูงสุดแดนผู้ดี ควรชะลอการใช้เทคโนโลยี วีเออาร์ ออกไปก่อน จากเดิมที่มีการประกาศว่าจะถูกนำมาใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หลังจากได้มีการทดลองนำเทคโนโลยีดังกล่าวใช้ในเกมฟุตบอลถ้วยในประเทศทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ แต่ไม่วายยังมีข้อกังขา

ในเกม คาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก ที่ "ไก่เดือยทอง" เปิดบ้านเฉือน เชลซี  1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อนนั้น มีเหตุการณ์ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ แฮรี่ เคน โดยนายทวาร "สิงห์สำอาง" ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ต้องใช้ระบบวีเออาร์ช่วยตัดสิน แต่สุดท้ายผู้ตัดสินก็ชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของ สเปอร์ ซึ่งหลังจากการตรวจสอบภาพช้าอีกครั้งพบว่าจังหวะนั้นมีจังหวะล้ำหน้าเกิดขึ้นก่อนจริง ส่งผลให้ โปเชตติโน มองว่าการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้นั้น ควรชะลอออกไปก่อน 

"พอช" กล่าวว่า "“ผมบอกได้เลยเลยว่าไม่มีใครชอบมัน ผมกังวลนิดหน่อยที่เทคโนโลยีนี้มันจะทำให้เกมฟุตบอลกลายเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดสำหรับแฟน ๆ นี่คือเรื่องสำคัญ และหากจะนำมาใช้จริง แฟนบอลก็ต้องแฮปปี้กับมันด้วย ถ้าคุณต้องหยุดเกมถึง 5 นาทีเพื่อรอการตัดสินแค่จังหวะเดียว ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกแฟนบอลจะมีปฏิกิริยาอย่างไร สำหรับผม ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีที่จะชะลอเรื่องนี้ออกไปก่อน เพราะถ้าเราไม่รู้ข้อมูลการใช้ทั้งหมด ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร หรือไม่รู้ว่าเราจะพัฒนาระบบให้มันดีขึ้นได้อย่างไรแล้ว เราก็ควรหยุดมันเอาไว้ก่อนสัก 1 ปีหรืออาจจะมากกว่านั้น"

เครดิตภาพ : Getty Images