ข่าวหัวหน้าทีมค้นหารับโอกาสรอด 'ซาลา'แทบไม่เหลือแล้ว - kachon.com

หัวหน้าทีมค้นหารับโอกาสรอด 'ซาลา'แทบไม่เหลือแล้ว
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ หัวหน้าทีมค้นหาทางอากาศของหมู่เกาะแชนแนล ออกมายอมรับว่าโอกาสที่ เอมิเลียโน ซาลา กองหน้าคนใหม่ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง เดวิด อิบบอทสัน ผู้เป็นนักบินจะรอดชีวิตนั้น แทบจะไม่มีความเป็นไปได้แล้ว หลังเครื่องบินเล็กที่เจ้าตัวโดยสารจาก น็องต์ส ในประเทศฝรั่งเศสมายังเมืองคาร์ดิฟฟ์ ในแคว้นเวลส์ ขาดการติดต่อและหายไปจากหน้าจอเรดาร์ บริเวณหมู่เกาะแชนเนลในช่องแคบอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 
    
ทีมค้นหา ใช้อากาศยานหลายลำ รวมถึงเรือกู้ชีพ 1 ลำ รวมถึงดูภาพถ่ายดาวเทียมและตรวจหาจากสัญญาณโทรศัทพ์มือถือ ในปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบินอย่างเข้มข้นเป็นเวลาถึง 9 ชั่วโมง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบร่องรอยของเครื่องบินที่หายไปแต่อย่างใด ก่อนที่จะต้องยุติภารกิจหลังพระอาทิตย์ตกดิน โดย ฟิตซ์เจอรัลด์ ระบว่าแทบไม่เหลือความหวังว่าทั้งคู่จะรอดชีวิตแล้ว โดยกล่าวว่า “แม้แต่คนที่ร่างกายแข็งแรงที่สุด ก็อาจจะมีชีวิตอยู่ในน้ำได้แค่ไม่กี่ชั่วโมง ท่ามกลางสภาพอากาศแบบนี้ มันน่าเศร้าที่ผผมต้องบอกว่า โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าเราไม่มีหวังแล้ว ในช่วงเวลานี้ของปี สภาพในทะเลมันเลวร้ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องอยู่ในน้ำ” 
    
ขณะเดียวกัน เมห์เม็ต ดัลมาน ประธานสโมสร คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ซึ่งเพิ่งคว้าตัว ซาลา มาจาก น็องต์ส ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าสโมสรไม่ได้เป็นคนจัดหาเที่ยวบินดังกล่าวให้หัวหอกอาร์เจนไตน์ แต่เป็นเจ้าตัวที่จัดการจองเที่ยวบินดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมระบุว่าถึงเวลานี้สโมสรยังไม่มีแผนที่จะเลื่อนเกมลีกนัดที่ “เดอะ บลูเบิร์ดส์” จะบุกไปเยือน อาร์เซนอล ในวันอังคารที่ 29 ม.ค. นี้ออกไปแต่อย่างใด

เครดิตภาพ : REUTERS