ข่าว'สมยศ' นัดถกอนาคต 'โค้ชโต่ย'-2เหยื่อโซเชียลยังสู้ - kachon.com

'สมยศ' นัดถกอนาคต 'โค้ชโต่ย'-2เหยื่อโซเชียลยังสู้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย จบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) โดยผลงานรอบแรก แพ้ อินเดีย 1-4, ชนะ บาห์เรน 1-0, เสมอ "เจ้าภาพ" ยูเออี 1-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้จีน 1-2 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค. คณะนักเตะทีมชาติไทยนำโดย "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการณ์หัวหน้าโค้ช, "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้เดินทางจากอาบูดาบี ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินเอติฮัดแอร์เวย์ส เที่ยวบิน EY408 มีแฟนคลับไปรอรับคึกคัก



ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจ ที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุขในรายการเอเชียนคัพ สำหรับเรื่องอนาคต ทาง พล.ต.อ.สมยศ จะเชิญไปคุย ใน 3 นัดที่ผ่านมา กดดันบ้าง เพราะเข้ามาคุมทีมกลางคัน แต่ทุกคนทำได้ดี ถือว่าประสบความสำเร็จระดับหนึ่ง กับระบบ 3-5-2 ซึ่งเหมาะสมกับประสิทธิภาพของนักเตะ ที่ตนได้คุยกับโค้ชโชค และเรียกนักเตะมาคุย เพราะการเล่นระดับเอเชีย ผู้เล่นค่อนข้างสูงใหญ่ ถ้าใช้ระบบนี้ ก็ทำให้เกมรับรัดกุมมากขึ้น



ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณนักฟุตบอล โค้ช เจ้าหน้าที่ ที่ไปทำหน้าที่ จนทำได้ตามเป้าหมายคือเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย รวมทั้งแฟนบอลทั้งที่ตามไปเชียร์ขอบสนาม กับในประเทศไทย ทุกคนมีส่วนร่วมในครั้งนี้ ถือว่าชนะด้วยกัน แพ้ด้วยกัน ซึ่งการพัฒนาทีมชาติไทย จะใจร้อนไม่ได้ ตนพยายามวางรากฐานทุกมิติ ซึ่งต้องทำต่อไป



พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า จะตั้งคณะกรรมการพิจารณาสรรหาโค้ชขึ้นมา หลายคนอยากให้ โค้ชโต่ยและโค้ชโชค ทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากในระดับการแข่งขันที่ไม่มีข้อกำหนดจากเอเอฟซีและฟีฟ่าเรื่องของโปรไลเซ่น ก็สามารถพิจารณาให้ทำงานต่อได้



ด้าน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว หนึ่งในเป้าโจมตีจากแฟนบอล กล่าวว่า ขอโทษแฟนบอลที่ไม่ได้เข้ารอบลึกกว่านี้ ขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุน ขณะที่ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ซึ่งโดนวิจารณ์หนักเช่นกัน กล่าวว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ เสียใจและผิดหวังกับทีมที่ไม่ได้ไปต่อ ส่วนตัวจะพัฒนาต่อไป เข้าใจว่าทุกคนตั้งความหวังกับทีม ยืนยันยังไม่ท้อ จะทำผลงานส่วนตัวให้ดีที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ม.ค. เวลา 13.30 น. พล.ต.อ.สมยศ พร้อมด้วย "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายเทคนิค จะประชุมร่วม คณะหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย (ทุกชุด) พร้อมผู้ประสานงาน เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาทีมชาติไทย ซึ่งอาจจะมีการพูดถึงแนวทางโค้ชใหม่ของทีมชาติไทยชุดใหญ่.