ข่าว'สมยศ' เล็งใช้ 'โค้ชโต่ย' ขัดตาทัพต่อลุยศึกจีน - kachon.com

'สมยศ' เล็งใช้ 'โค้ชโต่ย' ขัดตาทัพต่อลุยศึกจีน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
หลังจากทีมชาติไทย จบภาระกิจ เอเชียนคัพ 2019 โดยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้ จีน 1-2 ก็ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค.

ขณะเดียวกัน กรณีการตั้งโค้ชใหม่ หลังจาก มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ช โดนปลดไป แล้วเป็น "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มารักษาการณ์แทนนั้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า สมาคมฯ ก็ต้องดูหลักเกณฑ์ บางรายการที่ไม่ติดขัดปัญหา ก็ทำตามอำนาจขอบเขตได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่ามีความเป็นไปได้ที่จะให้ โค้ชโต่ย ซึ่งยังไม่จบโปรไลเซนส์ ทำหน้าที่ไปก่อน จนว่าจะถึงการคัดเลือกฟุตบอลโลกในเดือน ก.ย. ใช่หรือไม่ บิ๊กอ๊อด ตอบว่า อะไรที่ไม่มีกติกาเป็นเงื่อนไขมาจำกัด อยู่ในอำนาจในสมาคมฯ ก็ทำได้ ส่วนต่อไปเมื่อติดหลักเกณฑ์อะไร ก็ต้องว่ากัน

ทั้งนี้คิวเตะของทีมชาติไทย หลังจากนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค. รายการพิเศษที่จีน ต่อด้วยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ เบื้องต้นวางไว้วันที่ 5 กับ 8 มิ.ย. ขณะที่ ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพ จะเริ่มคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระเบียบของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี) ระบุว่า โค้ชทีมชาติ ต้องผ่านอบรมโปร-ไลไซนส์ ทว่าในรายของ "โค้ชโต่ย-ศิริศักดิ์" ผ่านแค่ระดับ เอ-ไลเซนส์ ดังนั้นจากการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.สมยศ ก็คาดว่า หากยังหาโค้ชใหม่ที่จบโปร-ไลเซนส์ไม่ได้ สมาคมฯ อาจมีแผนให้ โค้ชโต่ย ทำหน้าที่คุมทีมรายการพิเศษที่จีน หรือต่อยอดถึงคิงสคัพไปก่อน ทว่าเมื่อถึงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จะต้องใช้บริการโค้ชโปร-ไลเซนส์