ข่าว'ซาร์รี' จวกยับแข้ง 'สิงห์' กระตุ้นไม่ขึ้น - kachon.com

'ซาร์รี' จวกยับแข้ง 'สิงห์' กระตุ้นไม่ขึ้น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมาริซิโอ ซาร์รี ผู้จัดการทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาตำหนิลูกทีมว่าไร้ความมุ่งมั่น แถมยังกระตุ้นให้มีความกระหายในชัยชนะได้ยากเย็นเต็มที หลังทีมบุกพ่าย อาร์เซนอล 0-2 จากประตูของ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ และ โลร็องต์ กอสเซียลนี ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “สิงห์สำอาง” เหลือนำหน้า “ปืนใหญ่” แค่ 3 แต้มในการลุ้นแย่งพื้นที่ 4 อันดับแรกในฤดูกาลนี้  
    
ซาร์รี ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวหลังเกมเป็นภาษาอิตาลี โดยกล่าวว่า “ผมต้องบอกเลยว่าวันนี้ผมโกรธมาก ๆ เพราะความพ่ายแพ้เกมนี้มันมีสาเหตุมาจากสภาพจิตใจของเรามากกว่าเรื่องอื่น เราต้องเจอกับทีมที่มีความมุ่งมั่นมากกว่าเราเยอะ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมรับไม่ได้ เราเคยมีปัญหาแบบนี้มาแล้วในเกมกับ ทอตแนม (เชลซี บุกแพ้ 1-3 เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา) ซึ่งตคอนนั้นเราจัดการ และพูดคุยกันในเรื่องนี้อย่างชัดเจนแล้ว ผมได้คุยกับลูกทีมและคิดว่าเราได้จัดการปัญหานั้นได้เรียบร้อยแล้ว” 
    
“สำหรับผมแล้ว ปัญหาคือพวกเขามีความมุ่งมั่นและสภาพจิตใจที่ไม่แข็งแกร่งเพียงพอ ผมไม่พอใจเพราะเวลาผมเข้ามาในห้องแถลงข่าว รวมถึงเวลาเข้าไปในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว ผมอยากคุยกันเรื่องแทคติกการเล่น และวิเคราะห์สาเหตุของความพ่ายแพ้ในแง่ของแผนการเล่นมากกว่า แต่ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคือนักเตะเหล่านี้กระตุ้นให้มีความกระหายได้ยากมาก ๆ”     

เครดิตภาพ : AFP