ข่าว'เลบันเต' จ่อร้อง 'บาร์ซา' ส่งแข้งแบนบู๊บอลถ้วย - kachon.com

'เลบันเต' จ่อร้อง 'บาร์ซา' ส่งแข้งแบนบู๊บอลถ้วย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
กิโก คาตาลัน ประธานสโมสรเลบันเต ทีมในศึกลา ลีกา สเปน เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ในกรณีที่ บาร์เซโลนา ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก ส่งนักเตะที่โดนแบนลงสนาม ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ “ค้างคาวน้อย” เปิดบ้านเชือด “บาร์ซา” 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค. ก่อนที่พวกเขาจะบุกไปแพ้ที่ คัมป์ นู 0-3 ในเกมนัดที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตกรอบไปด้วยประตูรวม 2-4 
    
ก่อนหน้านี้ “เอล มุนโด” สื่อดังในแดนกระทิงดุ รายงานว่า “บาร์ซา” อาจถูกปรับตกรอบในศึก โกปา เดล เรย์ หลังส่ง ฆวน “ชูมี” บรานดาริซ กองหลังจากทีมสำรองลงเล่นในเกมรอบ 16 ทีมนัดแรก ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งโดนใบเหลืองครบ 5 ใบ และต้องโดนแบน 1 นัดโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม “บาร์ซา” อ้างว่า “ชูมี” ชดใช้โทษแบนไปแล้วในการลงเล่นให้ทีมสำรองเจอกับ อัลโกยาโน ช่วงสุดสัปดาห์ก่อนหน้านั้น แต่สื่อดังแดนกระทิงดุระบุว่าโทษแบนดังกล่าวต้องชดใช้ในเกมของทีมชุดใหญ่เท่านั้น 
    
อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนา แย้งว่ากฏดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงให้นักเตะที่โดนแบน 1-2 นัด ต้องชดใช้โทษแบนในรายการที่นักเตะคนนั้นโดนลงโทษ ซึ่งในกรณีหมายถึงใน ลา ลีกา หรือ ดิวิชั่น 3 ซึ่งทีมสำรองของ “บาร์ซา” ลงเล่นอยู่ แต่ เลบันเต ก็แย้งว่ามีกฏอีกข้อที่ระบุว่ากรณีดังกล่าวไม่มีผลกับนักเตะที่เล่นกับทั้งทีมชุดใหญ่และทีมสำรองของสโมสรเดียวกัน และจะยื่นหนังสื่อร้องเรียนต่อองค์กรลูกหนังแดนกระทิงดุต่อไป โดยตามกฏแล้ว ทีมที่เสียหายต้องยื่นเรื่องร้องเรียนภายใน 48 ชั่วโมงหลังเกม แต่ในกรณีนี้ คาดว่า อาร์เอฟอีเอฟ น่าจะรับพิจรณาแม้เส้นตายการร้องเรียนจะผ่านไปแล้วก็ตาม 

เครดิตภาพ : AP