ข่าวโต๊ะเล็กญี่ปุ่น-คูเวตยกพลลับแข้งไทย - kachon.com

โต๊ะเล็กญี่ปุ่น-คูเวตยกพลลับแข้งไทย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ออกมาเปิดเผยว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น ทีมชั้นนำเอเชีย สนใจที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมไทย นอกจากนี้ยังมีทีมชาติคูเวตอีกทีมแกร่งจากตะวันออกกลางก็จะเดินทางลับแข้งกับไทยด้วย โดยทั้ง 2 ทีม อุ่นเครื่องทีมละ 2 นัด รวม 4 นัด และเป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น จะเตะกับไทย วันที่ 1 ก.พ.กับ 3 ก.พ. ขณะที่คูเวต วันที่ 15 ก.พ. และ 17 ก.พ. ที่สนามบางกอก อารีน่า (หนองจอก) เปิดให้แฟนโต๊ะเล็กได้เข้าชมฟรี ส่วนเรื่องเวลา และการถ่ายทอดสด กำลังหาข้อสรุป

นอกจากนี้ประธานพัฒนาฟุตซอลของไทย ยังเผยด้วยว่า เกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และคูเวตถือเป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ ก็จะมีการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย ซึ่งในปัจจุบัน ทีมฟุตซอลไทยอยู่ในอันดับที่ 19 ของโลก (อันดับ 3 เอเชีย) มี 1,317 คะแนน ฝั่ง ทีมชาติญี่ปุ่น อยู่อันดับที่ 14 ของโลก (อันดับ 2 เอเชี) มี 1,366 คะแนน ส่วนคูเวตอันดับ 40 ของโลก (อันดับ 5 เอเชีย) มี 1,091 คะแนน 

สำหรับทีมโต๊ะเล็กช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชชาวสเปน จะทำการประกาศรายชื่อนักเตะทั้งหมดในวันศุกร์ ที่ 18 ม.ค. นี้ แต่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีชื่อของดาวยิงตัวเก่งอย่าง "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยังต้องพักรักษาตัวหลังเข้าผ่าตัดหัวเข่าเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ฝั่ง "โต๊ะเล็กซามูไร" ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ กาเซีย เฮดโค้ชชาวสเปน  ก็จะนำลูกทีมเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 29 ม.ค.นี้