ข่าวWBCโอเค'วันเฮง'ซดฟูกูฮาร่า-แหลมชี้ไม่ง่าย - kachon.com

WBCโอเค'วันเฮง'ซดฟูกูฮาร่า-แหลมชี้ไม่ง่าย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s


 ความคืบหน้าของโปรแกรมป้องกันแชมป์โลกในปีนี้ของ ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง  ห้าดาวยิมส์ แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติชนะรวด 52 ไฟต์ (น็อก 18) ไม่เคยแพ้ใคร ล่าสุดสภามวยโลก (WBC) ได้ประกาศรับรองเป็นทางการแล้วผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของ WBC หรือ wbcboxing.com ว่า วันเฮง จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 11 กับคู่ปรับเก่า กับ  ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

โดยก่อนหน้านี้ “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า วันเฮง จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์ต่อไปประเดิมปีหมูทองกับ ฟูกูฮาร่า ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ที่จ.ชลบุรี ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ซึ่ง ฟูกูฮาร่า เคยมาท้าชิงแพ้คะแนน วันเฮง มาก่อนในปี 2017 แต่ชกกันสนุก และไฟต์นี้ วันเฮง ก็จะประมาทไม่ได้

ขณะที่ WBC เองก็ชี้ว่าศึก “วันเฮง-ฟูกูฮาร่า” ภาค 2 ก็ถือเป็นคู่มวยรุ่นจิ๋วที่จะชกกันสนุกอีกครั้ง เพราะ ฟูกูฮาร่า ซึ่งตอนนี้รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 6 WBC รุ่นนี้ เจ้าของสถิติ ชนะ 21 (น็อก 7) แพ้ 6 เสมอ 6  เป็นมวยรุ่นจิ๋วที่รูปร่างดีสูงถึง 164 ซ.ม.ก็สู้กับ วันเฮง ในไฟต์แรกได้ดุเดือด ในไฟต์ที่ 2 ย่อมไม่ใช่งานง่ายขอวแชมป์โลกไร้พ่านชาวไทยที่ต้องเจอศึกหนักอีกแน่นอน

ด้าน “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจของ วันเฮง และเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชนักชกทีมชาติไทยชุดปัจจุบันด้วย ก็เปิดเผยว่า ถึงแม้ในภาคแรก วันเฮง จะชนะคะแนน ฟูกูฮาร่า เป็นเอกฉันท์ แต่ไฟต์นี้ก็ประมาทไม่ได้ เพราะ ฟูกูฮาร่า เป็นนักชกญี่ปุ่นที่แข็งแกร่ง ขยันต่อย ออกหมัดไม่หยุด และการมาแก้มือกับ วันเฮง เที่ยวนี้ย่อมเตรียมตัวมาดีกว่าไฟต์แรกแน่นอน ส่วน วันเฮง นั้นมีการฟิตซ้อมต่อเนื่อง มีระเบียบวินัยในการฟิตซ้อมอยู่แล้ว จากนี้ไปก็ต้องเตรียมตัวรับมือศึกนี้ให้ดีที่สุด