ข่าว'ปัทมา' กระตุ้นแบดไทย เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิก - kachon.com

'ปัทมา' กระตุ้นแบดไทย เดินหน้าล่าตั๋วโอลิมปิก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการแข่งขันแบดมินตันเก็บคะแนนสะสมโลก "เอชเอสบีซี เวิลด์ ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 300" รายการแรกของปี 2019 ในรายการ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019 พรีเซ้นเท็ด บาย โตโยต้า" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,950,000 บาท ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งที่ 4 หลังจากจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยมี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ นั้น





ส่วนตัวต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันไทย ที่ประสบความสำเร็จจากการแข่งขังขันรายการแรกของปีนี้ด้วย โดยเฉพาะ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เข้าชิงชนะเลิศ ได้ถึง 2 ประเภท จากประเภทหญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่งหญิงคู่ เป็นการกลับมาจับคู่กันอีกครั้งกับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ก่อนจะช่วยกันคว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรก ที่สำคัญยังเป็นการช่วยป้องกันแชมป์หญิงคู่ให้กับทีมไทยได้อีกสมัย หลังจากรอบชิงชนะเลิศ พลิกแซงชนะ หลี่ เหว่ย เหมิน กับ เฉิน ยู่ คู่ มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มือ 60 ของโลกจากจีน ได้สำเร็จ ซึ่งรายการนี้ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ เป็นแชมป์แชมป์เก่าปี 2018





นายกกีฬาแบดมินตันไทย กล่าวต่อว่า ส่วน "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แม้จะแพ้ให้กับนักแบดอินโดนิเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ถือว่าเรียกความมั่นใจและฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ได้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ถือว่าน่าเสียดายมากที่ไม่อาจคว้าแชมป์มาได้ หลังแพ้ให้กับคู่แชมป์เก่าจากมาเลเซีย ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 อีกด้วย ทั้งนี้ หลังจากจัดการแข่งขันมา 4 ครั้ง คู่ผสม ถือเป็นประเภทเดียว ที่นักแบดไทย ยังไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้

"นักตบลูกขนไก่ไทย ทำผลงานเริ่มต้นปีได้ดีหลังประเดิมคว้ามาได้ 1 แชมป์ และ 2 รองแชมป์ ซึ่งปีนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากเพราะเป็นการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันรอบสุดท้าย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มต้นแข่งขันเก็บคะแนน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.62 ไปจนถึงวันที่ 26 เม.ย.63 แน่นอนว่าก่อนจะถึงวันเริ่มเก็บคะแนนสะสมไปสู่ "โตเกียวเกมส์" นักแบดมินตันไทย แต่ละคนต้องพยายามทำผลงานให้ได้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนให้มีอันดับโลกสูงขึ้นและเพื่อเพิ่มโอกาสการได้เป็นมือวางของการแข่งขัน ตลอดจนทำอันดับโลกให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับสูงให้ได้ และแน่นอนปีนี้จะต้องทำงานกันอย่างหนัก ทั้งในการฝึกซ้อมและการออกตระเวนแข่งขันทั้งปี ดังนั้นทุกคนต้องมุ่งมั่นและพยายามกันให้ถึงที่สุดเพื่อไปสู่เป้าหมายที่วางไว้กันต่อไป" คุณหญิงปัทมา กล่าว




ทางด้านความเคลื่อนไหวของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 ของโลก  ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ม.ค. รัชนก ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันแบดมินตัน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ "เปโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019" ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ม.ค.62 และ "อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2019" ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 22-27 ม.ค.62 ซึ่งทั้งสองรายการเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลก "เอชเอสบีซี เวิลด์ ทัวร์ ระดับซูเปอร์ 500" ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,200,000 บาท

โดย "มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019" เป็นรายการแรกอย่างเป็นทางการในปีนี้ของ "น้องเมย์" อีกด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคาะสนิมลงเล่นให้กับสถาบันต้นสังกัดอย่าง ม.กรุงเทพธนบุรี ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 "ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์" ที่ ม.ราชภัฏอุบลราชธานี พร้อมช่วย ม.กรุงเทพธนบุรี คว้าเหรียญทอง ประเภททีมหญิง มาครองได้สำเร็จ.