ข่าว'ธีราทร' ยอมรับมีเครียดก่อนฮึดเข้ารอบ - kachon.com

'ธีราทร' ยอมรับมีเครียดก่อนฮึดเข้ารอบ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 สำเร็จ หลังจากเสมอ ยูเออี 1-1 โดยเข้าเป็นอันดับ 2 รอเจอ จีน หรือ เกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบน็อกเอาท์ครั้งแรกใน 47 ปี หรือตั้งแต่ได้อันดับ 3 เมื่อปี 1972

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายคนสำคัญ กล่าวว่า เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดัน โดยเฉพาะช่วงถูกขึ้นนำ "ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอกาสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดี ที่ได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก ต้องชื่นชมทุกคนครับ ที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญ ผมคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ” 

ธีราทร กล่าวด้วยว่า ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเข้ารอบ จะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะมาเล่นแต่ละวัน แค่คิดว่า อยากทำหน้าที่เพื่อชาติให้ดีที่สุด แต่ดีใจที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับตน ก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ จริงอยู่ว่า มันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

“นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไป ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มีแบ๊กซ้ายญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ๊กซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง”

นอกจากนี้ ธีราทร ยังกล่าวต่อว่า “แต่หลังจบคิงส์คัพ ที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้น ก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่น อาจไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ก็ประสบความสำเร็จ ในแง่ที่ยึดตัวจริง จากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเองครับ แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกัน ที่ต้องปรับปรุง”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และเยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรก เราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกัน สู้เพื่อชาติ ใน 2 เกมที่เหลือ และเราก็ทำได้ ดังนั้น ผมหวังว่า ทุกคนจะสนับสนุนเราต่อไป , เดินหน้าไปด้วยกัน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม”