ข่าว'เมอร์เรย์'ยังหวังค้าแร็กเกตต่อไป - kachon.com

'เมอร์เรย์'ยังหวังค้าแร็กเกตต่อไป
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักหวดชาวสกอตแลนด์ เผยยังอยากลงเล่นเทนนิสต่อไป หลังกระเด็นตกรอบแรกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยการพ่าย โรเบร์โต เบาติสตา อากุต จากสเปน หวุดหวิด 2-3 เซต 4-6, 4-6, 7-6 (7-5), 7-6 (7-4), 2-6 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมอร์เรย์ เปรยว่า อาจจะแขวนแร็กเกตหลังจบศึกวิมเบิลดันปีนี้ หลังต้องทนทรมานกับปัญหาบาดเจ็บสะโพกมานาน อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวทำท่าจะเปลี่ยนใจ และกำลังพิจารณาว่า จะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บหรือไม่

"ถ้าผมเข้าผ่าตัดในสัปดาห์หน้า หรือ ราวๆนั้น  ผมคงไม่ได้ลงเล่นในวิมเบิลดัน นั่นน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเลย มันเป็นการผ่าตัดใหญ่ มันเป็นการผ่าตัดธรรมดา แต่ก็เป็นการผ่าตัดใหญ่ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฟื้นฟูร่างกายกลับมา ผมรู้ดีว่า มีโอกาสที่ผมจะกลับมาเล่นไม่ได้อีกแล้ว"

"แต่มันก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าผมอยากจะพยายามกลับมาลงเล่นให้ได้นานกว่าอีกแค่หนึ่งรายการ มันเป็นการตัดสินใจเลือกระหว่างจะเข้าผ่าตัด หรือ พักยาวไป 4 เดือน จากนั้นก็กลับมาซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลงเล่นในวิมเบิลดันเป็นครั้งสุดท้าย นั่นคือสิ่งที่ผมต้องตัดสินใจ" เมอร์เรย์ กล่าว.

ภาพ AFP