ข่าว'เสธ.หมึก'ยกทีมงานถก'ยูซีไอ'พัฒนาสองล้อไทย - kachon.com

'เสธ.หมึก'ยกทีมงานถก'ยูซีไอ'พัฒนาสองล้อไทย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ม.ค.  "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปศูนย์ฝึกจักรยานนานาชาติ (UCI) ที่เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตามคำเชิญของ เดวิด ลาปาเตียนท์ ประธานยูซีไอ

พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า คณะของไทยจะเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ยูซีไอ ที่เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าพบและหารือกับทาง เดวิด ลาปาเตียนท์ ประธานยูซีไอ และ เฟรเดอริก มัญเย ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค.นี้ โดยการหารือจะมุ่งประเด็นไปที่โครงการความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับ ศูนย์ฝึกฯ ทั้งการพัฒนาศักยภาพนักปั่นไทย จนถึงการพัฒนาบุคลากรกีฬาจักรยานในทุกด้าน ทั้ง ด้านผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, วิทยาศาสตร์การกีฬา ให้มีความเข้มข้นและต่อเนื่องจากขึ้น เช่นเดียวกับการส่งบุคลากรชาวไทย ไปเข้าอบรมในหลักสูตรต่างๆ หรือการจัดหลักสูตรอบรมขึ้นที่ประเทศไทยในอนาคต

นอกจากนี้ยังจะหารือถึงแนวทางการส่งนักกีฬาจักรยานไทย ไปฝึกซ้อมและตระเวณแข่งขันในนามของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ซึ่งนอกจากจะได้ฝึกซ้อมในศูนย์ที่มีความพร้อมในด้านต่างๆ แล้ว นักปั่นไทยก็ยังจะมีโอกาสในการตระเวณแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงในทวีปยุโรปอีกด้วย จากนั้น ตนจะหารือกับทางเดวิด ลาปาเตียนท์ ซึ่งจะเน้นไปที่การจัดระเบียบผู้จัดการแข่งขันจักรยานในไทย ให้เข้ากับระบบการดำเนินการและมาตรฐานของยูซีไออย่างแท้จริง

"ต้องยอมรับว่าปัจจุบันกระแสความนิยมในการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาจักรยานในเมืองไทยมีสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นแบบการแข่งขันหรือแบบสันทนาการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมามีผู้จัดจำนวนมากไม่เข้าใจถึงหลักการในการดำเนินการ โดยเฉพาะของมาตรการความปลอดภัย ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของการจัดงาน รวมถึงการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกรณีที่จะต้องเข้าไปใช้พื้นที่ถนนสาธารณะ ซึ่งประเด็นการจัดระเบียบผู้จัดการแข่งขันหรือกิจกรรมต่างๆ ในส่วนของออแกไนเซอร์นั้น ผมมีแผนที่จะจัดการอบรมผู้จัดการแข่งขัน เพื่อออกใบรับรอง (ไลเซนส์) การจัดกิจกรรมหรือการแข่งขันต่อไป" เสธ.หมึก ย้ำ

วันเดียวกันนี้ คณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ชุดสุดท้าย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย ด้วยสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ GA868 โดยมี พล.อ.วีรกูล ทองมา อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
โดยทีมนักปั่นไทยชุดนี้ ทำผลงานในศึกจักรยานลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง.