ข่าว'สมยศ' เปิดใจกระแสแฟนเรียกร้อง 'ซิโก้' - kachon.com

'สมยศ' เปิดใจกระแสแฟนเรียกร้อง 'ซิโก้'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยหลังจบนัดแรก แพ้ อินเดีย 1-4 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปลี่ยนแปลงหัวหน้าโค้ช ปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่ง แล้วตั้ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่แทน แบบขัดตาทัพ 

เกี่ยวกับเรื่องโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า หน้าที่หลัก ยกให้ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นคนคัดเลือก เพราะถือว่าเป็นคนฟุตบอล พูดคุยกันภาษาฟุตบอลเหมือนกัน ตนไม่เข้าไปแทรกแซง เปิดให้เลือกได้เต็มที่ เมื่อได้คนที่เหมาะสมแล้ว  โค้ชเฮง จะนำชื่อมาเสนอ

ส่วนคุณสมบัติโค้ชนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างประเทศ ขอให้เข้าตามคุณสมบัติ 4 ข้อ คือ 1.ต้องเต็มใจที่จะทำงานจุดนี้ 2.บรรลุข้อตกลงและยอมรับเงื่อนไขของกันและกัน 3.มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นไปตามที่สมาคมต้องการ และ 4.ตกลงยอมรับค่าจ้างกันได้

"เราไม่ได้มีเงินมากมายมหาศาล เงินถุงเงินถัง ที่จะจ้างใครก็ได้ ดังนั้นต้องมาตกลงกันว่าจะรับได้ตามข้อเกณฑ์เงินตอบแทนของเราหรือไม่ ผมยกตัวอย่าง สมาคมฟุตบอลจีน จ้าง มาร์เซลโล ลิปปี คุมชุดใหญ่ กับ กุส ฮิดดิงค์ คุมทีมยู -23 แค่ 2 คนนี้ ในรอบสัญญาก็ตกเป็นเงินไทยราวพันล้านบาทไปแล้ว ซึ่งเราไม่มีเงินขนาดนั้นแน่"

ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ สอบถามว่า ที่ผ่านมา มีกระแสแฟนบอลเรียกร้องให้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีมอีกครั้ง ดังนั้นมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ โค้ชซิโก้ จะคัมแบ๊ก เรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ ตอบว่า โค้ชไทย หรือต่างชาติ ไม่เจาะจงคนไหน ถ้าตรงตามเกณฑ์ รับเงื่อนไขได้ ก็เป็นไปได้หมด