ข่าว'พอช' ชี้ 'ไก่' เล่นดีแล้ว - แพ้เพราะ 'เดเคอา' - kachon.com

'พอช' ชี้ 'ไก่' เล่นดีแล้ว - แพ้เพราะ 'เดเคอา'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายกย่องลูกทีมว่าเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ในเกมลีกนัดที่ “ไก่เดือยทอง” พ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คารัง 0-1 จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกทีมชาติอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ความแตกต่างอยู่ที่ ดาวิด เด เคอา นายทวาร “ผีแดง” ที่งัดฟอร์มเทพ โชว์ซูเปอร์เซฟถึง 11 ครั้ง ช่วยให้ทีมเยือนคว้าชัยชนะกลับออกไปจากเวมบลีย์ได้สำเร็จ 
    
“พอช” กล่าวว่า “ผมพอใจ และภูมิใจมาก ๆ เกมในครึ่งหลังของนัดนี้เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ ทอตแนม นับตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีมเมื่อ 4 ปีครึ่งที่ผ่านมาเลยทีเดียว มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และการที่ เด เคอา โชว์ซูเปอร์เซฟถึง 11 ครั้งนั้นมันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ในเกมฟุตบอล บางครั้งคุณสมควรที่จะเป็นผู้ชนะแต่กลับไม่ชนะ บางครั้งคุณไม่สมควรชนะ ก็กลับชนะ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรารักในเกมฟุตบอล” 
    
“ครึ่งแรกเราคุมเกมได้ดีกว่า แต่พอเสีย มุสซา ซิสโซโก ที่บาดเจ็บและโดนเปลี่ยนตัวออกไป เราก็จัดระเบียบกันได้ไม่ดีนัก ซึ่งนั่นเป็นที่มาที่ทำให้เราเสียประตู ยูไนเต็ด ลงไปตั้งรับต่ำในครึ่งหลัง แต่การเจอทีมที่เล่นด้วยแทคติกแบบนั้น แล้วเรายังสร้างโอกาสยิงได้ถึง 11 ครั้งในครึ่งหลังนั้น มันทำให้ผมภูมิใจ และเดินออกจากสนามเวมบลีย์ ด้วยความรู้สึกที่ดี” นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : AP