ข่าวชี้ชะตาช้างศึก 'โค้ชโต่ย' วัดกึ๋น 'อิลซัค' - kachon.com

ชี้ชะตาช้างศึก 'โค้ชโต่ย' วัดกึ๋น 'อิลซัค'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอล "เอเชียนคัพ 2019" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กลุ่ม A วันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. เป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ ไทย พบ "เจ้าภาพ" ยูเออี ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด, อัล ไอน์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด โดย ช้างศึก หวังเข้ารอบน็อกเอาท์ ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 อีกคู่เวลาเดียวกัน อินเดีย พบ บาห์เรน โดยรอบแรกจะคัดที่ 1-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

สถานการณ์ล่าสุด  ยูเออี นำจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย อินเดีย กับ ไทย 3 แต้ม และ บาห์เรน 1 แต้ม กรณีคะแนนเท่ากัน จะดูเฮดทูเฮดก่อน เงื่อนไขการเข้ารอบของไทยในนัดสุดท้าย 1.หากไทยชนะจะมี 6 แต้ม เข้ารอบทันที ในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2, 2.ถ้าไทยเสมอ จะมี 4 แต้ม และจะได้ลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 หรือ อันดับ 3 ที่ดีที่สุด หรือ 3.หากไทยแพ้ จะมี 3 แต้ม ก็ยังมีโอกาสได้ที่ 3 นอกเสียจากกรณี บาห์เรน ชนะ จะทำให้ไทยตกมาที่ 4 ตกรอบ

2 นัดแรก ช้างศึก เปิดตัวแพ้ อินเดีย 1-4 ทำให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลด มิโลวาน ราเยวัช พร้อมตั้ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทีมขัดตาทัพ และนัดต่อมา ชนะ บาห์เรน 1-0 ด้าน ยูเออี นัดแรก เสมอ บาห์เรน 1-1 ก่อนชนะ อินเดีย 2-0 ความเคลื่อนไหวทีมไทย เมื่อ 13 ม.ค. "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย นำทีมไปซ้อมในช่วงค่ำที่สนามแข่งจริง ฮัสซา บิน ซายิด พร้อมทั้งมีการเปิดแถลงข่าวความพร้อม

สภาพทีมไทย นอกจาก พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ลงไม่ได้แน่นอนแล้ว ยังมีนักเตะเจ็บ 2 คนคือ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางที่เจ็บข้อเท้า กับ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลัง ที่เจ็บซี่โครง อย่างไรก็ตาม โค้ชโต่ย เชื่อว่าทั้ง 2 คนจะฟิตทันลงสนามได้ โดยกล่าวว่า นักเตะหลายคนอาจมีอาการล้า และเจ็บเล็กน้อย ในรายของ ธนบูรณ์ กับ สุพรรณ ไม่มีอะไรน่าห่วง แม้ ยูเออี จะมีโอกาสผ่านเข้ารอบสูง แต่ในฐานะเจ้าภาพต้องเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน ได้บอกนักเตะไปว่าไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ต้องพึ่งตัวเองก่อนแล้วผลงานจะออกมาดีเอง เป้าหมายคือเก็บคะแนนให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป

ส่วนการวัดฝีมือของ โค้ชโต่ย ที่เพิ่งคุมทีมชาตินัด 2 กับ อัลเบอร์โต ซัคเคโรนี กุนซือจอมเก๋า ของ ยูเออี ผู้ผ่านการคุมทัพเอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, ทีมชาติญี่ปุ่น ฯลฯ นั้น น้าโต่ย กล่าวว่า "เป็นเกียรติมากที่ได้เจอกับโค้ชระดับโลก แต่เกมฟุตบอลมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ฝีมือโค้ชอย่างเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สตาฟฟ์โค้ช นักเตะ รวมทั้งแฟนบอลที่คอยสนับสนุน"

ฝั่ง “บิ๊กโทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงษ์ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับเจ้าถิ่น อาจทำให้เสียเปรียบในเรื่องของแรงกดดันจากเสียงเชียร์ แต่นักเตะทีมชาติไทยทุกคน พร้อมแล้วที่จะเดินลงสู่สนามรบ เพื่อสร้างเกียรติประวัติให้แฟนบอลภาคภูมิใจ

ผู้สื่อข่าว รายงานด้วยว่า เกมนี้นอกจากคนไทยในยูเออี, แฟนบอลจากไทยที่เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว ยังมีกลุ่มที่ไปสมทบ รวมทั้ง "พ่อจุ้ง" ก้องภพ สรงกระสินธ์ บิดาของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำให้คาดว่าจะมีคนไทยไปเชียร์ในสนามเกือบๆ 1 พันคนเลยทีเดียว.