ข่าวแฟนคลับแห่เชียร์ 'น้องเมย์' ศึกกีฬาปัญญาชน - kachon.com

แฟนคลับแห่เชียร์ 'น้องเมย์' ศึกกีฬาปัญญาชน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่ มรภ.อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. มีชิงชัย 20 เหรียญทอง กีฬาที่น่าสนใจอยู่ที่ แบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศ ในประเภททีมหญิง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่มือ 8 ของโลก ลงช่วยทีมแบดมินตันหญิง ม.กรุงเทพธนบุรี ประเดิมคว้าชัยในแมตช์แรก เหนือมหาวิทยาลัยทักษิณ 3-0 คู่ โดยเดี่ยวมือ 1 รัชนก อินทนนท์ ชนะ ณัฏฐธิดา ขาวทอง 21-3, 21-4, เดี่ยวมือ 2 ธัญสุดา วงศ์ยา ชนะ พิมพ์มา บวรวิชญ์ธกุล 21-6, 21-10 และคู่มือ 1 ศุภมาส มิ่งเชื้อ - ฤทัยชนก ไล้สวน ชนะ ภัทรพร ปานโบว์-ปุณยนุช ปฐมรัตน์ 21-7, 21-4 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้แบบไม่ยากเย็น

สำหรับ รัชนก ไม่ได้ร่วมแข่งกีฬาปัญญาชนมาแล้ว 2 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ลงแข่งขัน ในครั้งที่ 43 “กันเกราเกมส์” ที่ ม.อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ และคว้า 2 เหรียญทอง ในประเภทหญิงเดี่ยวและคู่ผสม ถือเป็นการกลับมาแข่งขันในถิ่นอุบลราชธานีอีกครั้ง ท่ามกลางแฟนคลับที่มาเชียร์กันแน่นสนาม โดยหลังการแข่งขันแฟนๆต่างก็รุมล้อมขอถ่ายรูปกับ “น้องเมย์” จำนวนมาก

“น้องเมย์”ลุยต่อแดนเสือเหลือง
“น้องเมย์” กล่าวว่า ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง และเป็นการกลับมาที่อุบลราชธานีอีกครั้ง เป้าหมายเดียวในการมาเล่นครั้งนี้ คือ ช่วยทีม ม.กรุงเทพธนบุรี คว้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัย รู้สึกประทับใจที่แฟนกีฬาเจ้าถิ่นมาให้กำลังใจกันจำนวนมาก อยากฝากให้ช่วยติดตามการแข่งขันครั้งนี้เพราะมีนักกีฬาทีมชาติหลายคนที่มาร่วมแข่งขัน
ส่วนการเตรียมตัวแข่งขันในรายการอาชีพปีนี้ หลังจากจบศึกกีฬามหาวิทยาลัยแล้ว จะเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันอาชีพรายการแรกของตัวเองในปีนี้ คือ “เปโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019" ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ม.ค. และตั้งเป้าว่าจะต้องติดท็อป 3 ของโลกให้ได้ เพราะจะได้เป็นมือวางที่ดีในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า



ธิติพันธ์เฉือนทีมชาติคว้าทอง
ฟันดาบสากล เอเป้ บุคคลหญิง กรวรรณ ธานี นักดาบดีกรีทีมชาติไทย จาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โชว์ฟอร์มได้สมราคา เอาชนะ ศศิภรณ์ พูนเกตุ จาก สพล. ไปได้สบายๆ 15-8 คว้าทองไปครอง ด้าน เซเบอร์ บุคคลชาย ธิติพันธ์ จีรชัยมงคล จาก ม.กรุงเทพ ระเบิดฟอร์มเฉือนเอาชนะ คณิศร แปงมูล ดีกรีทีมชาติไทย จาก ม.เกษตรศาสตร์ ไปแบบสุดลุ้น 15-14 คว้าทองไปครองได้สำเร็จ

ส่วนผลรอบชิงชนะเลิศกีฬาอื่นๆ มีดังนี้ คาราเต้-โด รุ่น 60 กก.ชาย ธนพล ร่มรื่น (ม.ธรรมศาสตร์) ชนะ วรกานต์ โสดา (ม.เกษตรศาสตร์), รุ่น 67 กก.ชาย คฑาชัย ด้วงชื่น (ม.นเรศวร) ชนะ มัชฌิมา เรืองศรี (สพล.), อาร์ม สุขเขียว(ม.รัตนบัณฑิต) ชนะ นิสากร วงศ์คำ (ม.บูรพา), ปีนหน้าผา บุคคลชาย ที่ 1 สิรภพ จิตรจตุรพักตร์ (ม.กรุงเทพ), ที่ 2 วินัย เรืองฤทธิ์(ม.กรุงเทพธนบุรี), ที่ 3 อริย์ธัช กลิ่นคุ้ม(สพล.)

ครอสเวิร์ด ชายคู่ สุขุมพัทธ์ ณ น่าน-วิทยวุฒิ ไหว้พรหม (ม.เชียงใหม่) ชนะ ชยณัฐ พลที-ปริญญา เอี่ยมจำลอง (ม.ขอนแก่น) 920-565 คะแนน, หญิงคู่ อรกัญญา พิชัยรัตนพงศ์-ณัฏฐากร ศิริพัฒนพงศา (ม.เกษตรศาสตร์) ชนะ นีรภางค์ เลาหวิรภาพ-รัตติยากร พรมรังกา (ม.เชียงใหม่) 823-720 คะแนน, เอแมท คู่ชาย สุชานันท์ แสงเส้น-ณัฐกร เสวะกะ (ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ) ชนะ สรวิศ ชวลิตวรานนท์-พลวัตร วงศ์สาวัตร (ม.เกษตรศาสตร์) 970-873 คะแนน, คู่หญิง ธัญชนก จันทร์คล้าย-ชนากานต์ อูปคำ (จุฬา) ชนะ จุทามณี ภู่สมบูรณ์-อริสรา ธรรมนักสุข (ม.กรุงเทพธนบุรี) 815-752 คะแนน

มรภ.อุบลฯพร้อมรับเจ้าภาพอีก
รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดี มรภ.อุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากที่การแข่งขันผ่านมาแล้ว 3 วัน นักกีฬาเจ้าภาพทำได้แล้ว 3 เหรียญทอง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ตั้งเป้ามากกว่า 5 เหรียญทอง ซึ่งยังมีลุ้นจากมวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน ทำให้มั่นใจว่าจะทะลุเป้าที่วางไว้แน่นอน

ส่วนการจัดการแข่งขันอาจจะมีปัญหาบ้าง แต่ก็พยายามแก้ให้เร็วที่สุด ความคึกคักของคนอุบลฯก็ดีมาก มีส่วนร่วมในการมาชมมาเชียร์นักกีฬาในสนามจำนวนน่าพอใจ และเราพร้อมจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาปัญญาชนในอนาคตอีกถ้าไม่มีใครจัด ครั้งนี้ถือว่าเป็นการหาประสบการณ์ให้บุคลากรในสถาบันและในจังหวัด ถ้าได้เป็นเจ้าภาพอีกก็น่าจะทำได้ดีกว่าเดิมแน่นอน.

สรุปเหรียญรางวัล (ทอง-เงิน-ทองแดง) อันดับ 1 ม.กรุงเทพธนบูรี 16-7-3, อันดับ 2 ม.รัตนบัณฑิต 8-0-2, อันดับ 3 สพล. 6-16-12, อันดับ 4 จุฬา 4-8-7, อันดับ 5 ม.เกษมบัณฑิต 4-2-0, อันดับ 6 ม.กรุงเทพ 4-0-5, อันดับ 7 ม.เกษตรศาสตร์ 3-6-11, อันดับ 8 ม.เทคโนโลยีสุรนารี 3-3-3, อันดับ 9 ม.เชียงใหม่ 3-2-4, อันดับ 10 มรภ.อุบลราชธานี 3-1-3.