ข่าวกว่า2พันคนร่วมวิ่งผลัด 'คิซูน่า เอกิเด้ง' - kachon.com

กว่า2พันคนร่วมวิ่งผลัด 'คิซูน่า เอกิเด้ง'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” ปีที่ 3 สานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนักวิ่งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น และนานาชาติกว่า 2,000 คนร่วมแข่งขัน เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีม Kids Go Tri (Friendly Pace) คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ทีม Tokio Marine Speed และอันดับ 3 ได้แก่ ทีม Ichikoh_TTC_A

สำหรับ “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” นั้น 1 ทีมจะมีสมาชิก 4 คน และต้องมีนักวิ่งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นอยู่ในทีม สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย เพื่อพิชิตระยะทาง 13.6 กม. หรือเฉลี่ยผลัดละ 3.4 กม. เป็นการวิ่งที่ต้องสมัครสมานสามัคคี และมีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการส่งต่อแต่ละผลัดด้วยสายสะพาย “ทาซูกิ” (TASUKI) ที่ติดระบบชิพ (RFID Race Timing) เพื่อไปสู่เส้นชัย

นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน  กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งผลัด กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019 จัดขึ้นเพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 132 ปีให้คงอยู่สืบไป และยังช่วยสร้างผลักดันให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและประเทศไทยเป็นที่รู้จักในสายตานานาประเทศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นอกจากนี้ในการแข่งขันยังมีกลุ่มไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป “SWEAT16!” (สเวทซิกซ์ทีน) ที่แท็คทีม 4 สาว ได้แก่ “พิม” พิม ขจรเวคิน, “นิ้ง” พิชชาภา กันตพิชญาธร, “มิวสิค” จิดาภา จงสืบพันธ์ และ “เฟรม” สุธาสินี เอมทอง ร่วมลงแข่งขันอีกด้วย โดยน้องๆสเวทซิกซ์ทีน กล่าวว่า รู้สึกประทับใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งครั้งนี้ เพราะเป็นการวิ่งผลัดครั้งแรกในบรรยากาศของเมืองมรดกโลก ซึ่งพวกเราก็สามารถวิ่งทำเวลาออกมาตามที่คาดหวังเอาไว้ อยากเชิญชวนทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น หรือชาวต่างชาติอื่นๆ มาเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยากันกันให้มากๆต่อไป

ติดตามรายชื่อผู้ชนะเลิศการแข่งขันวิ่งผลัด “กรุงศรีอยุธยา คิซูน่า เอกิเด้ง 2019” ทั้ง 10 อันดับ ได้ที่เว็บ https://race.runlah.com พร้อมชมภาพความงดงามตลอดการแข่งขันได้ที่ www.goodsportsthailand.com.