ข่าวเสี่ยตังค์ส่ง 'ก้องฟ้า-นกน้อย'ลับหมัดก่อนชิงโลก - kachon.com

เสี่ยตังค์ส่ง 'ก้องฟ้า-นกน้อย'ลับหมัดก่อนชิงโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

    "เสี่ยตังค์" นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น เปิดเผยว่า นักชกในแผนมุ่งสู่บัลลังก์โลกอีกราย คือ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ตอนนี้ได้คิวขึ้นป้องกันแชมป์เข็มขัดเงินสหพันธ์มวยภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิค (OPBF SILVER) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ครั้งที่ 3 กับ อามิท ซาลาเที่ยน ผู้ท้าชิงจากประเทศฟิลิปปินส์ ในวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.นี้  ที่เวทีมวยชั่วคราว จ.ปทุมธานี ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดเวลา 13.45-15.45 น.
    โปรโมเตอร์มวยโลกเพชรยินดีฯ กล่าวต่อว่า ในรายการนี้ยังจะมี นกน้อย ซีพีเอฟ รองแชมป์โลกอันดับ 2 สมาคมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต ( 112 ปอนด์) ร่วมอุ่นเครื่องเพื่อรอเวลาขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ซึ่งรายการนี้เป็นนัดแรกของปีนี้ ที่เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จัดขึ้น สำหรับ ก้องฟ้า ก็ต้องดูจังหวะไปอีกระยะ เพื่อโอกาสในการชกชิงแชมป์โลก และหากมีอากสชิง พิกัด 112 ปอนด์ ก้องฟ้า ก็ทำได้ ตนคิดว่า 2 รุ่นนี้เป็นเป้าหมายของนักชกรายนี้  จากนี้ไปตนและทีมงานเพชรยินดีฯก็จะเน้นสั่งมวยจากประเทศฟิลิปปินส์ฝีมือดีมาทดสอบ ก้องฟ้า เพื่อให้เด้กได้พัฒนาและเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุกก่อนที่จะได้โอกาสชิงแชมป์โลก
    นอกจากนั้น "เสี่ยตังค์" กล่าวว่า สำหรับ  นกน้อย ซีพีเอฟ ที่ชกร่วมรายการด้วย  ตอนนี้ เป็นเบอร์ 2 ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของ สมาคมมวยโลก (WBA) หาก อาเต็ม ดาลาเคี่ยน แชมป์โลก WBA ชาวยูเครน ตัดสินใจขึ้นชกล้มแชมป์ ตนก็พร้อมที่จะจัดศึกสายเลือด ชิงแชมป์ว่างรุ่นนี้ กับ เด่นนภา ตราใบห่อ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวไทยด้วยกัน  แต่คงต้องรอทางฝั่งแชมป์โลกชาวยูเครน แสดงความชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของ เพชรยินดีเองก็พร้อมที่จะดันขึ้นชิงแชมป์โลกได้ตลอดเช่นกัน