ข่าว'ช้างศึก' พร้อมทำลายอาถรรพ์ไม่เคยบุกชนะยูเออี - kachon.com

'ช้างศึก' พร้อมทำลายอาถรรพ์ไม่เคยบุกชนะยูเออี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบ "เจ้าภาพ" สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมชี้ชะตาเอเชียนคัพ 2019 กลุ่ม A นัดสุดท้าย วันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ทีมไทย มี 3 แต้ม จากการแพ้ อินเดีย 1-4 และ ชนะบาห์เรน 1-0 มาพบกับ ยูเออี ที่มี 4 แต้ม จากการเสมอบาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นัดนี้หากทีมไทยชนะจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน หรือถ้าเสมอ ก็ยังมีลุ้นเป็นที่ 2 หรือ อันดับ 3 ที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ ทีมไทยมีสถิติไม่ดี ในการเยือน ยูเออี 6 นัด ในเกมอย่างเป็นทางการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่า ไม่สามารถเอาชนะได้เลย แบ่งเป็นเสมอ 1 นัด และแพ้ถึง 5 นัด ขณะที่ ครั้งเดียวที่คว้าชัยเหนือคู่แข่งรายนี้ คือเกมที่เปิดบ้านชนะ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อปี 2004


ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

เรื่องนี้ "นิว" ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรื่องสถิติ ก็คือสถิติครับ ไม่ได้คิดมากอะไร เพราะโฟกัสกันที่ปัจจุบัน ถ้าเราลงไปสู้เต็มที่ ผมคิดว่า อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ก็หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีจาก ยูเออี เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป”

“ขณะที่การเล่นกับเจ้าภาพ รู้อยู่แล้วว่า ต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะแรงกดดันจากแฟนบอล แต่เชื่อว่าทุกคนผ่านสถานการณ์แบบนั้นมาหมดแล้ว ดังนั้น ผมมั่นใจว่าทุกคนจะรับมือได้ครับ สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด"

กองกลางบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวด้วยว่า การที่ชนะ บาห์เรน มาได้ ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะว่า ทุกคนรวมใจกัน ไม่ใช่แค่ผู้เล่นทั้ง 23 คน แต่รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคน ที่อยู่ที่นี่ด้วย แน่นอนว่า มันเป็น 3 แต้มที่มีความหมายมากๆ และในแง่สภาพจิตใจ ก็ทำให้มั่นใจมากขึ้น