ข่าว'โค้ชโต่ย'มั่นใจ2แข้งช้างศึกหายเดี้ยงฟัดยูเออี - kachon.com

'โค้ชโต่ย'มั่นใจ2แข้งช้างศึกหายเดี้ยงฟัดยูเออี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ชขัดตาทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มั่นใจว่า "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ สุพรรณ ทองสงค์ จะพร้อมลงสนามพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมชี้ชะตาเอเชียนคัพ 2019 กลุ่ม A นัดสุดท้าย วันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ช้างศึก มี 3 แต้ม จากการแพ้ อินเดีย 1-4 และ ชนะบาห์เรน 1-0 มาพบกับ ยูเออี ที่มี 4 แต้ม จากการเสมอบาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นัดนี้หากทีมไทยชนะจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน หรือถ้าเสมอ ก็ยังมีลุ้นเป็นที่ 2 หรือ อันดับ 3 ที่ดีที่สุด

สภาพทีมจากเกมพบบาห์เรน นอกจาก พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ลงไม่ได้แน่นอนแล้ว ยังมีนักเตะเจ็บ 2 คนคือ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางที่เจ็บข้อเท้า กับ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลัง ที่เจ็บซี่โครง อย่างไรก็ตาม โค้ชโต่ย เชื่อว่าทั้ง 2 คนจะฟิตทันลงสนามได้ โดยกล่าวว่า ทีมพร้อมเจอยูเออี เพื่อแชร์แต้มให้ได้ นักเตะหลายคนอาจมีอาการล้า และเจ็บเล็กน้อย แต่น่าลงสนามได้ โดยในรายของ ธนบูรณ์ กับ สุพรรณ ไม่มีอะไรน่าห่วง การซ้อมเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ให้ทั้งคู่ซ้อมเบาๆ เพราะไม่อยากให้เจ็บมากขึ้น ส่วนเรื่องอากาศเย็น ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะมาปรับตัวอยู่ที่ยูเออี 2 สัปดาห์แล้ว แม้อากาศที่อัลไอน์ จะไม่เหมือนที่ ดูไบ กับ อาบูดาบี ก็ตาม ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวคาดว่าวันแข่งขัน อุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส


สุพรรณ ทองสงค์


ธนบูรณ์ เกษารัตน์(ซ้าย)