ข่าว'โค้ชโต่ย'ลั่นช้างศึกเจอยูเออีต้องมีแต้ม - kachon.com

'โค้ชโต่ย'ลั่นช้างศึกเจอยูเออีต้องมีแต้ม
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอล "เอเชียนคัพ 2019" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กลุ่ม A วันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. เป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ ไทย พบ "เจ้าภาพ" ยูเออี ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด, อัล ไอน์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ อินเดีย พบ บาห์เรน โดยรอบแรกจะคัดที่ 1-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

สถานการณ์ล่าสุด  ยูเออี นำจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย อินเดีย กับ ไทย 3 แต้ม และ บาห์เรน 1 แต้ม เงื่อนไขการเข้ารอบของไทยในนัดสุดท้าย 1.หากไทยชนะจะมี 6 แต้ม เข้ารอบทันที ในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2, 2.ถ้าไทยเสมอ จะมี 4 แต้ม และจะได้ลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หรือ 3.หากไทยแพ้ จะมี 3 แต้ม ก็ยังมีโอกาสได้ที่ 3 นอกเสียจากกรณี บาห์เรน ชนะ จะทำให้ไทยตกมาที่ 4 ตกรอบ

ผลงานของ ช้างศึก เปิดตัวแพ้ อินเดีย 1-4 ทำให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปลด มิโลวาน ราเยวัช พร้อมตั้ง "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทีมขัดตาทัพ และนัดต่อมา ชนะ บาห์เรน 1-0 ด้าน ยูเออี นัดแรก เสมอ บาห์เรน 1-1 ก่อนชนะ อินเดีย 2-0 ความเคลื่อนไหวทีมไทย หลังจากพักการซ้อม 1 วัน ล่าสุดเมื่อ 12 ม.ค. "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ นำทีมไปซ้อมในช่วงค่ำที่ KBZ Training site 3

หลังการซ้อม โค้ชโต่ย กล่าวถึงคู่แข่งว่า ยูเออี มีกองหน้าที่รวดเร็ว แต่ไม่ได้กังวลอะไร พูดคุยกับ โค้ชโชค ถึงวิธีการรับมือ เป้าหมายอย่างน้อยต้องมีแต้ม บรรยากาศในทีมดีมาก นักเตะกระหาย และมั่นใจว่าจะเข้ารอบได้ ส่วนตัวผ่านความกดดันมาแล้ว ตอนนี้ขอมีสมาธิไปที่เกมกับ ยูเออี ส่วนการที่ "โย่ง" พรรษา เหมวิบูลย์ ปราการหลังติดโทษแบน อาจมีปัญหาบ้าง แต่เชื่อว่านักเตะคนอื่น ทดแทนกันได้ ถ้าเป็นไปได้อยากจะได้ชัยชนะทุกเกม เป็นของขวัญวันเด็ก ให้เด็กไทย