ข่าว'ซาร์รี' ย้ำจุดยืนไม่ต้องการ 'วีเออาร์' - kachon.com

'ซาร์รี' ย้ำจุดยืนไม่ต้องการ 'วีเออาร์'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมาริซิโอ ซาร์รี ผู้จัดการทีม เชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาย้ำจุดยืนของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการระบุว่าเขาไม่ต้องการให้มีการนำเอาเทคโนโลยีวีเออาร์ หรือการใช้ภาพจากกล้องทีวีมาช่วยในการตัดสิน หลัง “สิงห์สำอาง” เพิ่งเจอประสบการณ์การใช้วีเออาร์ที่สับสน ในเกม คาราบาว คัพ รอบตัดเชือกนัดแรก เกมที่ทีมบุกแพ้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 
    
ในเกมดังกล่าว ผู้ตัดสินถูกวิจารณ์พอสมควรกับจังหวะการเรียกดูวีเออาร์ ซึ่งนำมาสู่ลูกจุดโทษก่อนที่ แฮร์รี เคน จะซัดตุงตาข่ายเป็นประตูชัยให้ “ไก่เดือยทอง” ซึ่งหลังเกม ซาร์รี ยืนยันว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว และยังคงยืนยันคำเดิมในการให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “สำหรับผม ปัญหาคือบรรดาผู้ตัดสินยังไม่พร้อมที่จะใช้ วีเออาร์ จังหวะนั้นผู้ช่วยผู้ตัดสินหยุดวิ่ง ซึ่งสำหรับพวกนักเตะ มันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าล้ำหน้า แต่มันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะพวกเขาเพิ่งเริ่มใช้เทคโนโลยีนี้ จึงต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัว” 
    
“ผมเองไม่ชอบการใช้ วีเออาร์ นั่นคือความเห็นของผม มันเสี่ยงที่จะทำให้บรรยากาศในสนามเสียไป เมื่อคุณส่งบอลตุงตาข่ายแล้ว แต่กลับต้องมารออีก 30 วินาทีกว่าจะได้ฉลอง มันส่งผลกระทบต่อเรื่องของบรรยากาศในสนาม ผมเองเคยคุมทีมลงเล่นในเกมที่ใช้ วีเออาร์ มาแล้ว แต่ในอิตาลีเราเริ่มเอามาใช้ตั้งแต่ 3 ปีก่อนแล้ว แต่รวมแล้วผมไม่ชอบเทคโนโลยีนี้” ซาร์รี กล่าว  

เครดิตภาพ : REUTERS