ข่าว'นภิศ'ประเดิมทองเปิดฉาก'ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์' - kachon.com

'นภิศ'ประเดิมทองเปิดฉาก'ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่ มรภ.อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่สนามกีฬา มรภ.อุบลราชธานี ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย โดยมี นางอรสา ภาววิมล รักษาการเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เป็นประธานในพิธี ซึ่งเจ้าภาพจัดการแสดง 3 ชุดประกอบด้วย ชุดแรก แสงสุรีย์แรก รุ่งเรืองเมืองอุบล, อารยธรรมแห่งสายน้ำ เลิศล้ำภูมิปัญญา และ พลังแห่งกีฬา “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ส่วนผู้จุดคบเพลิงของการแข่งขันได้แก่ “ลำน้ำมูล ส.สุมาลี” คึกฤทธิ์ กมลฤกษ์ อดีตแชมเปี้ยนมวยไทย 3 รุ่น ชาวอุบลราชธานี

สำหรับการชิงชัยวันแรกมีชิงชัย 14 เหรียญทอง กีฬาที่น่าสนใจอยู่ที่ ยิงปืน ชิงเหรียญทองแรกของมหกรรม โดยในประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตรชาย “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จาก ม.กรุงเทพธนบุรี โชว์ฟอร์มลั่นไกได้อย่างแม่นยำ ทำคะแนนได้ 624.4 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกของศึก “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับทำลายสถิติกีฬามหาวิทยาลัยเดิมที่ ชิษณุพงศ์ ภูรีโรจน์ เคยทำเอาไว้ 621.6 คะแนน ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 "ราชมงคลธัญบุรีเกมส์" อีกด้วย ด้าน ชิษณุพงษ์ ภูรีโรจน์ นักแม่นปืนเจ้าภาพเจ้าของเหรียญทองเมื่อครั้งที่แล้ว คว้าเพียงเหรียญเงินหลังยิงได้ 616.4 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ ธนโชติ ปราสาร จาก ม.กรุงเทพ 614 คะแนน

นภิศ กล่าวว่า ดีใจที่ทำเหรียญทองแรกในการแข่งขันครั้งแรกให้ ม.กรุงเทพธนบุรีได้ โดยตนมาแข่งขันให้ ม.กรุงเทพธนบุรีครั้งนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาโทเมื่อปีที่แล้ว ตั้งเป้ามาว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้ทั้ง 3 รายการที่ลงแข่ง คือ ปืนยาวอัดลม 10 เมตร, ปืนยาวท่านอนชาย และปืนยาว 3 ท่าชาย เพื่อที่จะเป็นการเตรียมตัวไปแข่งขันคัดตัวทีมชาติ เพื่อร่วมการแข่งขันยิงปืนเวิลด์คัพ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20-28 ก.พ. และหวังว่าจะได้โควต้าให้เร็วที่สุด เพื่อมีเวลาเตรียมในการแข่งขันรอบมหกรรมให้มากที่สุดต่อไป

ด้าน ปืนสั้นยิงช้า บุคคลชาย ทอง เป็นของ ภานุ สุธีรศักดิ์ (ม.กรุงเทพธนบุรี) 551 คะแนน, เงิน ธวัชชัย บัวอยู่ (ม.กรุงเทพธนบุรี) 545 คะแนน และทองแดง ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล (มรภ.เชียงใหม่) 541 คะแนน

“มนสิชา”เบิ้ลแชมป์คาราเต้
คาราเต้-โด นักคาราเต้จาก ม.รัตนบัณฑิต กวาดวันเดียว 3 ทอง จากประเภทท่ารำ โดย “น้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้หน้าหวานทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ช่วยคว้า 2 ทองให้ ม.รัตนบัณฑิต จากประเภทบุคคลหญิง และร่วมทีมกับอาร์ม สุขเขียว, ทิพวัลย์ คำศรี สองนักกีฬาทีมชาติเก็บทองทีมหญิงไปอีกรายการ ส่วนบุคคลชาย อัมคา วงพระจันทร์ คว้าทองอีกทองให้ ม.รัตนบัณฑิต ด้าน ทีมชาย วัชระพงษ์ หินแก้ว, ชาตินิธิ ชัยโชติกิจ, ศุภวุฒิ วอนเพียร จากจุฬาฯคว้าทองไปครอง

ฟันดาบ เอเป้ บุคคลชาย กรกฎ จึงอำนวยชัย นักดาบทีมชาติไทย จาก ม.รัตนบัณฑิต โชว์ฟอร์มสมดีกรี เอาชนะ เกียรติเพชร ชูสิน จาก สพล. ไปแบบสบายๆ 15-7 คว้าเหรียญทองไปครอง ด้าน ฟอยล์ บุคคลหญิง ชิดชนก ลิ้มวัฒนะ นักดาบสาวทีมชาติไทย จาก ม.กรุงเทพ ชนะ จิณณพัต เจริญผล จาก ม.รามคำแหง 15-4 คว้าทองไปครอง

“น้องเมย์”ถึงอุบลฯลุยคว้าทอง
นายพีระ จันทร ผู้อำนวยการสำนักกีฬามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก นักศึกษาระดับปริญญาโทของ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่จะต้องลงแข่งแบดมินตันประเภททีมหญิงนั้น ได้เดินทางจากกรุงเทพมหานครมาถึง จ.อุบลราชธานีแล้ว โดยมีโปรแกรมจะลงแข่งขันในวันที่ 12 ม.ค. โดยการแข่งขันครั้งนี้ รัชนก ก็ค่อนข้างพร้อมที่จะลงแข่งขันโดยมีเป้าหมายคือการคว้าเหรียญทองให้กับทีมให้ได้.