ข่าว'สมยศ'เปิดใจอยู่ครบวาระแน่-ยันนักเตะไม่ขัดแย้งราเยวัช - kachon.com

'สมยศ'เปิดใจอยู่ครบวาระแน่-ยันนักเตะไม่ขัดแย้งราเยวัช
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย กลับมาคืนฟอร์มเจ๋ง เฉือนชนะ บาห์เรน 1-0 ในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) กลุ่ม A นัด 2 เมื่อ 10 ม.ค. ส่วนอีกคู่ ยูเออี ชนะ อินเดีย 2-0 กลุ่มนี้ ยูเออี นำจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย อินเดีย กับ ไทย 3 แต้ม และ บาห์เรน 1 แต้ม นัดสุดท้าย วันที่ 14 ม.ค. เวลา 23.00 น. เป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ ไทย พบ ยูเออี ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด, อัล ไอน์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ อินเดีย พบ บาห์เรน โดยรอบแรกจะคัดที่ 1-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม



ด้าน "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกีฬาเดลินิวส์ ระบุว่าต้องชื่นชมนักเตะที่มุ่งมั่น และทุกคนกำลังมั่นใจ และตั้งใจเต็ม 100 ที่จะสร้างผลงานที่ดีเพื่อแฟนบอลชาวไทยให้ได้ ส่วนการปลดโค้ช มิโลวาน ราเยวัช แล้วให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทัพนั้น ตนขอเรียนว่า เป็นไปตามสัญญา เมื่อผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับจังหวะ เวลา ความเหมาะสม ส่วนค่าชดเชยของ ราเยวัช สมาคมฯต้องจ่าย 3 เดือน ประมาณ 6-7 ล้านบาท



ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสที่นักเตะทีมชาติไม่ค่อยปลื้มการทำหน้าที่ของ ราเยวัช ซึ่ง ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีทะเลาะกันในทีม ทั้งนักเตะ สตาฟโค้ช ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี ตอนทานอาหาร นักเตะ กับ ราเยวัช ก็คุยกันปกติ แต่การตัดสินปลด ยึดเหตุผลเป็นหลัก และนัดแรกที่เล่นกับอินเดีย นักเตะทุกคนก็เล่นเต็มที่แน่นอน



ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่แพ้ อินเดีย 1-4 มีกระแสแฟนบอล โดยกลุ่มหนึ่งว่าอยากให้ พล.ต.อ.สมยศ ลาออกแสดงความรับผิดชอบ และส่วนหนึ่งก็บอกว่าบอลแพ้ ไม่เกี่ยวกับนายกสมาคมฯ เรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า กระแสมีทั้งบวกและลบ ตนพยายามดูแลและบริหารสมาคมอย่างเต็มที่ และกับวาระที่เหลืออยู่ราว 1 ปีเศษ ยืนยันทำหน้าที่ต่อไปจนครบวาระ สิ่งสำคัญคือจัดการคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างสมาคม กับบุคคลภายนอกให้จบสิ้น รวมทั้งพัฒนาบุคลากรตามโครงสร้าง ส่วนจะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมต่อไปหรือไม่ ยังไม่ได้คิด

ด้านเงินอัดฉีดนั้น รายงานข่าวระบุว่า สมาคมฯ ตั้งเกณฑ์ ชนะ 5 ล้านบาท, เสมอ 3 ล้านบาท เรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ถ้านักบอลผลงานดี ในฐานะนายกฯ ต้องมีการตอบแทนอยู่แล้ว แต่ตนไม่อยากเอาเรื่องเงินมาพูด เพราะนักเตะรุ่นใหม่นี้มีสปิริตมาก บอกว่าต้องการทำเพื่อชาติเป็นหลัก ไม่ต้องการให้เอาเรื่องเงินมาคุยกัน