ข่าว'พรรษา' ชวดเตะยูเออี 'โค้ชโต่ย' มีตัวแทนพร้อมลุย - kachon.com

'พรรษา' ชวดเตะยูเออี 'โค้ชโต่ย' มีตัวแทนพร้อมลุย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย "เอเชียนคัพ 2019" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในกลุ่ม A หลังจบนัด 2 เมื่อ 10 ม.ค. "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน 1-0 จากการยิงของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กู้สถานการณ์หลังจากเกมแรกแพ้ อินเดีย ยับ 1-4 ขณะที่อีกคู่ "เจ้าภาพ" ยูเออี ชนะ อินเดีย 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ ยูเออี นำจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย อินเดีย กับ ไทย 3 แต้ม และ บาห์เรน 1 แต้ม

สำหรับนัดสุดท้ายกลุ่มนี้ จะเตะวันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. เป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ ไทย พบ ยูเออี ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด, อัล ไอน์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ อินเดีย พบ บาห์เรน โดยรอบแรกจะคัดที่ 1-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

ทั้งนี้สถานการณ์ของไทย กับเงื่อนไขการเข้ารอบ ในนัดสุดท้าย 1.หากไทยชนะจะมี 6 แต้ม เข้ารอบทันที ในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2, 2.ถ้าไทยเสมอ จะมี 4 แต้ม และจะได้ลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หรือ 3.หากไทยแพ้ จะมี 3 แต้ม ก็ยังมีโอกาสได้ที่ 3 นอกเสียจากกรณี บาห์เรน ชนะ จะทำให้ไทยตกมาที่ 4 ตกรอบแน่นอน



ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย เมื่อ 11 ม.ค. ได้ย้ายจากนครดูไบ ไปอัลไอน์ และจะลงซ้อม ในช่วงค่ำที่ KBZ Training site 3 "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ช และ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย นำทีมลงซ้อมเบาๆ หลังกรำศึกหนักกับบาห์เรน เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยเกมกับยูเออี จะไม่มี "โย่ง" พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ ติดโทษแบน นอกจากนี้ ยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ สุพรรณ ทองสงค์ แต่รายหลังไม่น่าเป็นห่วงนัก

โค้ชโต่ย-ศิริศักดิ์ กุนซือใหญ่ กล่าวว่า นักฟุตบอลที่มีอยู่สามารถทดแทนกันได้หมด ตอนนี้ต้องเช็กอาการ ธนบูรณ์ ที่เปลี่ยนออกในเกมกับ บาห์เรน ส่วน พรรษา ที่ติดโทษแบน นั้น ได้ปรึกษา โชคทวี พรหมรัตน์ แล้วว่าจะส่งใครลงไปทดแทน ตอนนี้ระบบการเล่นลงตัวมาก แม้จะซ้อมระบบนี้แค่วันเดียวก่อนเจอกับบาห์เรน แต่การพบ ยูเออี ต้องละเอียดกว่า ได้ศึกษาเกมของ ยูเออี ในนัดชนะ อินเดีย แล้ว เห็นว่าเกมนั้น อินเดีย ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ไม่คม

"บรรยากาศในทีมตอนนี้ก็ดีขึ้นมาก รวมถึงสปิริตต่างๆ ซึ่งมันเป็นผลพวงจากผลการแข่งขันที่ออกมาดี และหลายคนต่างก็ทำผลงานได้ดี ก็เลยมีความสุข แต่ต้องไม่ประมาท และมีสมาธิพร้อมสำหรับการเจอกับ ยูเออี"