ข่าว'อิลซัค' เร่งศึกษาฟอร์ม 'ช้างศึก' โฉมใหม่ - kachon.com

'อิลซัค' เร่งศึกษาฟอร์ม 'ช้างศึก' โฉมใหม่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอล "เอเชียนคัพ 2019" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในกลุ่ม A หลังจบนัด 2 เมื่อ 10 ม.ค. "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชนะ บาห์เรน 1-0 จากการยิงของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กู้สถานการณ์หลังจากเกมแรกแพ้ อินเดีย ยับ 1-4 ขณะที่อีกคู่ "เจ้าภาพ" ยูเออี ชนะ อินเดีย 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ ยูเออี นำจ่าฝูงมี 4 แต้ม ตามด้วย อินเดีย กับ ไทย 3 แต้ม และ บาห์เรน 1 แต้ม

สำหรับนัดสุดท้ายกลุ่มนี้ จะเตะวันที่ 14 ม.ค. เวลาไทย 23.00 น. เป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ ไทย พบ ยูเออี ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด, อัล ไอน์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด และ อินเดีย พบ บาห์เรน โดยรอบแรกจะคัดที่ 1-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

ทั้งนี้สถานการณ์ของไทย กับเงื่อนไขการเข้ารอบ ในนัดสุดท้าย 1.หากไทยชนะจะมี 6 แต้ม เข้ารอบทันที ในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2, 2.ถ้าไทยเสมอ จะมี 4 แต้ม และจะได้ลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หรือ 3.หากไทยแพ้ จะมี 3 แต้ม ก็ยังมีโอกาสได้ที่ 3 นอกเสียจากกรณี บาห์เรน ชนะ จะทำให้ไทยตกมาที่ 4 ตกรอบแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย เมื่อ 11 ม.ค. ได้ย้ายจากนครดูไบ ไปอัลไอน์ และลงซ้อม ในช่วงค่ำที่ KBZ Training site 3 "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ช และ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย นำทีมลงซ้อมเบาๆ หลังกรำศึกหนักกับบาห์เรน

ด้าน อัลแบร์โต ซัคเคโรนี กุนซือยูเออี ที่จะเตะชี้ชะตากับไทยในนัดสุดท้ายกล่าวว่า จากนัดชนะ อินเดีย 2-0 ทีมเริ่มทำได้ดี และสำหรับทีมไทย หลังจากแพ้อินเดีย ได้เปลี่ยนโค้ช รวมทั้งเปลี่ยนสไตล์ กับแท็คติกจนชนะ บาห์เรน ดังนั้น ยูเออี ต้องศึกษาไทยอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมสำหรับแมตช์ที่ยาก