ข่าวช็อค!เมอร์เรย์น้ำตาคลออาจแขวนแรกเกตปีนี้ - kachon.com

ช็อค!เมอร์เรย์น้ำตาคลออาจแขวนแรกเกตปีนี้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักหวดชาวสกอตแลนด์ อดีตแชมป์ 3 แกรนด์แสลม ร่ำไห้ประกาศข่าวช็อค ก่อนลงทำศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยการยอมรับว่านี่อาจจะเป็นออสซี่ โอเพ่น ครั้งสุดท้ายของเขา เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บสะโพกเรื้อรัง ซึ่งอาจทำให้ต้องปิดฉากอาชีพนักเทนนิสลงในปีนี้ด้วยวัย 31 ปี

เมอร์เรย์ บาดเจ็บสะโพกตั้งแต่ช่วงรายการบนคอร์ตหญ้าเมื่อปีที่แล้ว และกลายเป็นอาการเจ็บยาวนาน กระทั่งผ่าตัดแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมด เจ้าตัวยอมรับว่าต้องการลงเล่นที่วิมเบิลดันเป็นรายการสุดท้ายก่อนแขวนแรกเกต แต่ไม่แน่ใจแล้วว่าร่างกายจะสมบูรณ์ไปจนถึงตอนนั้นหรือไม่



"ผมไม่แน่ใมจว่าจะสามารถลงเล่นด้วยอาการบาดเจ็บนี้ไปอีก 4 หรือ 5 เดือน ผมอยากไปให้ถึงวิมเบิลดัน และก็หยุดแค่ตรงนั้น แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ ผมรู้สึกไม่ดีเลยและเป็นแบบนี้มานานแล้ว ผมเจ็บมา 20 เดือนแล้ว พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ดีขึ้น แต่มันไม่ได้ผล ร่างกายผมดีกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน แต่ยังปวดมาก ผมพอเล่นได้แต่ไม่ใช่ระดับที่ตัวเองต้องการ"

"อาการเจ็บมันหนักหนาเกินไป ผมกำลังลงแข่งโดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรอาการปวดจะหายไป ผมมีอีกทางเลือกคือการผ่าตัด ซึ่งคราวนี้มันจะหนักหนาขึ้นไปอีกนิดหน่อย รวมถึงการเปลี่ยนผิวสะโพก อาจทำให้คุณภาพชีวิตผมดีขึ้นและอาการเจ็บหายไป นั่นคือสิ่งที่ผมคิดจริงจังตอนนี้" เมอร์เรย์ ที่ปัจจุบันหล่นไปรั้งมือ 230 โลก กล่าวในที่สุด