ข่าว'เฟด'ชน'เอสโตมิน'ประเดิมออสซีโอเพ่น - kachon.com

'เฟด'ชน'เอสโตมิน'ประเดิมออสซีโอเพ่น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ผลการจับสลากประกบคู่ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งจะชิงชัยกันที่ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-27 ม.ค.นี้ ในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่าจากสวิตเซอร์แลนด์ พบงานไม่หนักมากนักเมื่อต้องลงดวลกับ เดนิส เอสโตมิน จากอุสเบกิสถาน ในแมตช์เปิดสนาม

ส่วน ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดจากสเปน ที่อยู่ในสายเดียวกับ "เฟดเอ็กซ์" นั้น จะพบกับ เจมส์ ดักเวิร์ธ มือไวล์ดการ์ดจากออสเตรเลีย ขณะที่ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ได้รอพบกับนักเทนนิสจากรอบคัดเลือก แต่มีโอกาสสูงที่จะต้องเจอของแข็งอย่าง โจ วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส ในรอบ 2 ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักร ที่บาดเจ็บสะโพกจนไม่ได้เดินทางมาชิงชัยที่เมลเบอร์นเมื่อปีก่อน ถูกจับติ้วไปชนกับ โรเบร์โต เบาติสตา อากุต จากสเปน

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว แคโรไลน์ วอซเนียคกี แชมป์เก่าจากเดนมาร์ก จะเริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์โดยพบกับ อลิสัน ฟาน อุยต์ฟางค์ จากเบลเยียม ด้าน ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 ของรายการ จะได้ล้างตากับ คาเอีย คาเนปี จากเอสโตเนีย ที่เคยสอยเธอตกรอบแรกยูเอส โอเพ่น มาแล้วเมื่อเดือนส.ค.ปีก่อน

ฝั่ง เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดสาวคนดังจากสหรัฐ จะเริ่มต้นเส้นทางใน ออสซี โอเพ่น ปีนี้ด้วยการพบกับ ทัตยานา มาเรีย จากเยอรมนี ส่วน ลักษิกา คำขำ หนึ่งเดียวจากไทย จะพบกับ แอชลีย์ บาร์ตี นักหวดสาวมือ 15 ของโลกจากออสเตรเลีย.

ภาพ gettyimages