ข่าวนักเตะทีมชาติ 'ปาณัสม์' หน้าแหกยังอยู่โรง'บาล - kachon.com

นักเตะทีมชาติ 'ปาณัสม์' หน้าแหกยังอยู่โรง'บาล
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อ 7 ม.ค. ได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ ทาง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งผู้แทนเข้าเยี่ยม เจ้าเตอร์ และให้ติดตามอาการและรายงานอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานความช่วยเหลือตามข้อกำหนดสวัสดิการของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ปาณัสม์ อาการปลอดภัย แต่ที่บาดเจ็บหนักสุดคือบริเวณใบหน้าซีกขวา ที่ถูกกระจกบาดเป็นทางยาว รวมทั้งต้องรอผลเอ็กซ์เรย์กรามร้าว ส่วน ไชยวัฒน์ แทวกระโทก ของทีมบางกอก เอฟซี ที่ประสบเหตุด้วยกัน มีอาการปอดฉีก

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการมอบหมายหน้าที่ให้ ธนิดา ชูเรือง เจ้าที่สมาคมฯ เป็นผู้ดูแลด้านการประสานงานติดตามและให้ความช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และอดีตทีมชาติไทย ที่เข้าเงื่อนไขได้รับสวัสดิการของสมาคมฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลที่ 08-9694-5558 และส่งเอกสารต่างๆ มาที่ [email protected] 



ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอล-ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีต่างๆ  อาทิ นางสาวณัฐณิชา กาฬสินธ์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี (ปัจจุบัน ติดทีมชาติหญิง U-19), นายวรากร ทองใบ กองหน้าทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, นายสารัช อยู่เย็น นักฟุตบอลทีมชาติไทย และนายคฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูฟุตซอลทีมชาติไทย เป็นต้น 

สำหรับ เงื่อนไขได้รับสวัสดิการของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีดังต่อไปนี้ ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิต ต้องไม่มีอาการมึนเมาขณะเกิดเหตุ ต้องไม่ใช่การจงใจฆ่าตัวตาย และไม่ได้จากการทะเลาะวิวาท 

กรณีที่ประสบอุบัติเหตุ จะได้รับเงินค่ารักษาตามจำนวนเงินจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาท  ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมกับทีมชาติ ได้รับเงินค่ารักษาตามจำนวนจริง แต่ไม่เกิน 18,000 บาท ได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขันกีฬา ได้รับเงินค่ารักษาตามจำนวนจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท, ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างการฝึกซ้อม ได้รับเงินค่าช่วยเหลือไม่เกิน 50,000 บาท และประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างการแข่งขัน ได้รับเงินค่าช่วยเหลือไม่เกิน 100,000 บาท