ข่าว'สมยศ'ปลดฟ้าผ่า'ราเยวัช' เซ่นไทยพ่ายอินเดียหมดสภาพ - kachon.com

'สมยศ'ปลดฟ้าผ่า'ราเยวัช' เซ่นไทยพ่ายอินเดียหมดสภาพ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม เมื่อค่ำวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย กลุ่ม A "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับ 118 ของโลก ประเดิมสนามนัดแรก พบกับ "แข้งภารตะ" ทีมชาติอินเดีย ซี่งภายหลังทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มไม่เข้าตาชนิดพ่ายแพ้อย่างหมดสภาพ 1-4 ทำให้แฟนบอลทีมชาติไทยหลายคน รู้สึกผิดหวังกับผลงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ม.ค. เว็บไซต์สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกถ้อยแถลงของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยระบุทำนองว่า แฟนฟุตบอลไทยที่รักทุกคน ในค่ำคืนที่ยากลำบากนี้ เหนือสิ่งอื่นใด ผมขอขอบคุณในทุก ๆ แรงเชียร์ของพี่น้องแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึกนักเตะทีมชาติไทยของเรา ลงสนามในรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียที่พวกเราเฝ้ารอมานานอย่างเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 โดยในรายการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีศักยภาพสูงสุดก่อนการแข่งขัน ซึ่งสมาคมฯ มีเป้าหมายอย่างชัดเจน ที่ต้องการให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีกว่าที่เคย

สำหรับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย กลุ่ม A นัดแรก ที่พ่ายให้กับทีมชาติอินเดีย 1-4 แม้ว่านักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่กับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมมีความมั่นใจว่านี่ไม่ใช่รูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยที่สมาคมฯ เเละทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติไทยต้องการ นอกจากภาระหน้าที่และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของสมาคมฯ ในอีกมุมหนึ่ง ผมคือแฟนบอลไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในเกมนี้เช่นเดียวกับแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ และในฐานะนายกสมาคมฯ ผมจึงไม่อาจนิ่งเฉยกับปัญหานี้ได้

ในการนี้ ผมจึงขอประกาศ ยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของ มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วน และขอประกาศแต่งตั้งให้ นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในแมตช์ต่อไป โดยให้มีผลทันที

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณสำหรับความพยายามและการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ที่ได้ทำหน้าที่กำกับดูแลและฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด ซึ่งผมขออวยพรให้มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ประสบกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต
จึงเรียนมาเพื่อทราบ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ช้างศึก'หมดสภาพพ่าย'แข้งภารตะ' สุดยับเยิน1-4