ข่าวสองล้อไทยลุยปั่นเอเชีย 'เสธ.หมึก'ย้ำตุนแต้มไปโอลิมปิก - kachon.com

สองล้อไทยลุยปั่นเอเชีย 'เสธ.หมึก'ย้ำตุนแต้มไปโอลิมปิก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานมอบโอวาทให้กับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ม.ค.นี้

สำหรับทีมนักปั่นไทยประเภทลู่ชุดใหญ่ชุดนี้ ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา, จตุรงค์ นิวันติ, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ยุทธนา มะโน, ปฐมภพ พลอาจทัน, วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์, เจษฎา จันทร์เหลือง, วรุฒ แปะกระโทก, พีระพงศ์ ลาดเงิน และ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, รุ่นประชาชนหญิง "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธ์, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ

ส่วนรุ่นเยาวชนชาย ประกอบด้วย ทักษ์ แก้วน้อย, วิศวกร แก้วทอง, วิริยะ ยะป๋า, นิติรุจน์ กิติพิริยะกาญจน์ รุ่นเยาวชนหญิง เยาวเรศ จิตมาศ, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว และภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ ขณะที่ ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ มี อดิศักดิ์ วรรณศรี, สิทธิชัย ฤทธิศิลป์, ชุน แต ยุน (เกาหลีใต้),  นรุตชัย  ข้อหยุ่น, ลี เซี่ยว เร่อ (จีน), รัฐพงศ์ เรือนเมา, ณัฐพล จีบถาวรธาวิทย์ และ รจเรศ วัฒนไทยนันท์

พล.อ.เดชา กล่าวว่า นักปั่นทีมชาติไทยชุดนี้ถือเป็นชุดใหญ่ที่สุดชุดหนึ่งที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ในประเภทลู่ ซึ่งเป็นการประเดิมแมทช์ใหญ่แมทช์แรกของไทย มีความสำคัญกับนักปั่นไทย ในการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ทุกคนจะต้องพยายามทำอันดับให้ได้ดีที่สุด โดยเฉพาะ "ทีเจ" จาย  อังค์สุธาสาวิทย์ ในประเภทคีริน โดยปีนี้ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) อนุมัติให้มีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย และครั้งที่ 2 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือน ต.ค. หากเราทำคะแนนสะสมได้เป็นกอบเป็นกำตั้งแต่รายการแรกของปี ก็จะทำให้ไม่ต้องเร่งรีบในการทำคะแนนในช่วงหลังของปีเพื่อลุ้นโควตา "โตเกียวเกมส์" นั่นเอง"

"สมาคมฯ ทุ่มงบประมาณการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมมากว่า 3 เดือน นอกเหนือจากจะลุ้นเก็บคะแนนสะสมของนักปั่นไทยในการลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 แล้ว ยังจะเป็นการเปิดมิติใหม่ของการทำทีมจักรยานไทยในอนาคตอีกด้วย เพราะสมาคมฯ มีนโยบายแยกประเภทเฉพาะด้านอย่างชัดเจน โดยจะมีการแยกนักปั่นสปริ๊นเตอร์ระยะสั้นกับระยะกลาง นอกจากนี้ก็จะแยกสเปเชียลิสต์ประเภทลู่และถนนออกจากกันอีกด้วย" เสธ.หมึก กล่าวทิ้งท้าย