ข่าวลักษิกาพร้อมลุยออสซี่-ขอลุ้นแชมป์ที่หัวหิน - kachon.com

ลักษิกาพร้อมลุยออสซี่-ขอลุ้นแชมป์ที่หัวหิน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการใหญ่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 ม.ค. - 3 ก.พ. ล่าสุด "ลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสไทย วัย 25 ปี มือ 1 ของไทย มือ 66 ของโลก เปิดเผยว่า แม้ช่วงต้นปี ตนทำผลงานยังไม่ดีนัก ตกรอบแรกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์ รายการ "เสิ่นเจิ้น โอเพ่น" ด้วยการแพ้ เวร่า ซโวนาเรว่า อดีตมือ 2 ของโลก ชาวรัสเซีย 3-6, 3-6 แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ได้เรียนรู้เกมการแข่งขันเทนนิสระดับนี้มากขึ้น ที่ผ่านมามีโอกาสน้อยมากที่จะได้ลงแข่งขันในรายการระดับนี้
    "ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา พยายามพัฒนาตัวเอง เพิ่มการเล่นเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ปรับเทคนิคการเล่นให้มีความแน่นอนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่เกมระดับดับเบิลยูทีเอจะต้องเจอนักเทนนิสที่มีความสามารถสูง ถือเป็นงานหนัก จึงต้องเตรียมพร้อมและพยายามให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าชัยชนะ" ลักษิกา กล่าว
    ลักษิกา กล่าวว่า หลังจากนี้จะตนจะลงแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ที่เมลเบิร์น  ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 14-26 ม.ค. ซึ่งปีนี้ตนได้เล่นเมนดรอว์ หวังจะทำผลงานให้ดี เพื่อต่อยอดมาถึงรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019ซึ่งจะแข่งต่อกันเลย ตนอยากเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการระดับนี้ในบ้าน แม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่ฝีมือและประสบการณ์เหนือกว่า แต่ยังมั่นใจว่าสู้ได้ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่านักเทนนิสจากเอเชียอย่างคู่ปรับคนสำคัญ หวัง เฉียง มือ 21 ของโลก ที่เจอกันมา 7 ครั้ง ตนชนะได้แค่ 2 ครั้ง เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ก็หวังว่าการจับสลากแบ่งสายน่าจะออกมาดี ไม่ต้องมาเจอกันในรอบแรกๆ ส่วนนักเทนนิสจากยุโรป หรืออเมริกานั้น สปีดบอลพอสู้ได้ ต้องเน้นความเหนียวแน่นและไม่ตีเสียเองแบบง่ายเกินไป 
    ทั้งนี้ ผู้สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 เปิดจำหน่ายทาง  www.ticketmelon.com, www.thaiticketmajor.com หรือไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สอบถามโทร.032-909-633