ข่าว'อดิศักดิ์' เตือนเจออินเดียไม่หมู ห้ามประมาทเด็ดขาด - kachon.com

'อดิศักดิ์' เตือนเจออินเดียไม่หมู ห้ามประมาทเด็ดขาด
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย จะประเดิมสนามแข่งขันเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กลุ่ม A พบ อินเดีย วันที่ 6 ม.ค. เวลาไทย 20.30 น. ที่อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด โดยความเคลื่อนไหว เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ในช่วงเย็นได้มีการแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว สนามอัล นาห์ยาน ก่อนจะซ้อมอย่างเป็นทางการ ที่สนามแข่งจริงดังกล่าว

ด้าน "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าดาวซัลโวเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 กล่าวว่า มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ช เตรียมแท็คติกการเล่นไว้เยอะ ในช่วงฝึกซ้อมมีการทดลองระบบการเล่นที่หลากหลายมากขึ้น และทดลองใช้ผู้เล่นแต่ละคนในตำแหน่งต่างๆ ซึ่งทุกคน ก็พยายามเรียนรู้ในสิ่งที่ ราเยวัช สั่ง ทำให้ทีมมีความหลากหลายมากขึ้น กับทัวร์นาเมนต์ใหญ่

ส่วนการพบ อินเดีย นั้น อดิศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่โค้ชให้ศึกษาอินเดีย ตนมองว่าคู่แข่งพัฒนาขึ้นมาพอสมควร ผู้เล่นมีรูปร่างสูงใหญ่, มีสปีดบอลที่เร็ว และมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งมากๆ ดังนั้นแม้สถิติที่ผ่านมา ทีมไทยจะเหนือกว่า แต่ประมาทไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น การที่ไทยแทบไม่เคยเจอกับอินเดีย ยิ่งทำให้ต้องเล่นอย่างมีสมาธิตลอด 90 นาที

"เกมแรก มันยากเสมอ ยิ่งเกมนี้ ทั้งเราและอินเดีย ต่างหวังถึง 3 คะแนนทั้งคู่ ก็ยิ่งทำให้ยากขึ้นไปอีก เราต้องทุ่มเทเกิน 100% ตั้งแต่นัดแรกส่วนตัวผมยังมั่นใจว่า เราจะผ่านไปได้ เพราะทุกคนมีความกระหายที่จะเล่นเพื่อชาติ และทุกคนมาที่นี่ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน คือการผ่านเข้ารอบต่อไป” อดิศักดิ์ กล่าว