ข่าว'โปรเม' เปลี่ยนแคดดี้ลุยศึกแอลพีจีเอทัวร์ซีซั่นใหม่ - kachon.com

'โปรเม' เปลี่ยนแคดดี้ลุยศึกแอลพีจีเอทัวร์ซีซั่นใหม่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวไทย เตรียมเปลี่ยนไปใช้บริการของ แดเนียล เทย์เลอร์ เป็นแคดดี้คนใหม่เพื่อลุยศึกใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเปิดฉากในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะเป็นการทดลองร่วมงานกันไปก่อน หลังนักกอล์ฟสาวไทย ตัดสินใจแยกทางกับ เลส ลวร์ก แคดดี้คู่ใจคนก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ก่อนหน้านี้ ลวร์ก ทำหน้าที่แบกถุงให้กับ "โปรเม" มาตลอดนับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2015 แม้จะมีบางช่วงที่เจ้าตัวว่างเว้นจากการทำหน้าที่ไปก็ตาม โดยเฉพาะในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนสำคัญช่วยให้นักกอล์ฟสาวไทยระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์ 3 รายการ รวมถึงแชมป์เมเจอร์อย่าง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แถมยังทุบสถิติต่าง ๆ เป็นว่าเล่น และกวาดรางวัลเกียรติยศหลัก ๆ ทุกรางวัลหลังจบฤดูกาล 

อย่างไรก็ตาม "โปรเม" ตัดสินใจแยกทางกับ ลวร์ก และหันไปใช้บริการของ เทย์เลอร์ ซึ่งเคยถือถุงให้กับนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง ปัก เซ-รี และ เจนนี ชิน 2 โปรชาวเกาหลีใต้ รวมถึง ซานดรา กาล จากเยอรมนี โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวแบกถุงให้กับ เพอร์นิลลา ลินด์เบิร์ก คู่หมั้นสาวชาวสวีเดน และช่วยให้เธอประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แรกใน พีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา ในศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกของปี ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับ เอรียา ในฤดูกาลนี้