ข่าว'แชแม้'ไม่หมดไฟหนุน'ถิรชัย'ชิงโลกปี63 - kachon.com

'แชแม้'ไม่หมดไฟหนุน'ถิรชัย'ชิงโลกปี63
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์บริษัทแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นฯ เปิดเผยว่า แกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นฯ ได้คลอดโปรแกรมนัดแรกของปีกุน หรือปีหมูทอง 2562 ออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตรงกับวันที่ 18 ม.ค.นี้ ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-15.45 น. ที่เวทีมวย ม.กรุงเทพธนบุรี โดยวางคิวให้ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง ป้องกันแชมป์ WBA-ASIA SOUTH รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ปอนด์) กับ เมชาร์ค เอ็มวานเคมว่า นักชกจากแทนซาเนีย พร้อมกับจัดให้ เด่นนภา ตราใบห่อ รองเบอร์ 1 ของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) อุ่นหมัดกับ มธิโอ เฮนดิค ด่านอันตรายจากฟิลิปปินส์   


     
นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตนยังคงหนุนนักชกในสังกัดให้ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกต่อเนื่อง แม้ระยะหลังจะผิดหวังจากการชกไฟต์สำคัญของนักชกในสังกัดก็ตาม โดยรายของถิรชัยนั้น ตั้งเป้าไว้จะให้กลับมามีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้งในปี 2563 ซึ่งวันที่ 18 ม.ค. ถือเป็นไฟต์สำคัญที่จะต้องพิสูจน์ตัวเอง และเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ ส่วน เด่นนภา ตอนนี้ก็รอเวลาเท่านั้น เพราะอันดับโลกพร้อมชิงแชมป์แล้ว แต่ก็คงต้องให้ผ่านนักชกคุณภาพแดนตากาล็อกรายดังกล่าวเสียก่อน เพื่อวัดขีดความสามารถ ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้ จะได้ชิงแชมป์โลกแน่นอน


     
สำหรับศึกยอดมวยโลก WBA ซึ่งจะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.นี้ จะมีการทำการแถลงข่าว โดย บริษัทแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นฯ ในวันจันทร์ที่ 7 ม.ค.นี้ ที่โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตตปทุมวัน กทม. เวลา 11.00 น.