ข่าว'เดอโรซาน' กดทริปเปิ้ลดับเบิ้ลพา 'สเปอร์ส' อัดทีมเก่า - kachon.com

'เดอโรซาน' กดทริปเปิ้ลดับเบิ้ลพา 'สเปอร์ส' อัดทีมเก่า
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ ช่วงฤดูกาลปกติ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ได้ เดมาร์ เดอ โรซาน การ์ดตัวเก่ง โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก ทำทริปเปิ้ล ดับเบิ้ลแรกในชีวิตใส่ โตรอนโต แรพเตอร์ส ต้นสังกัดเก่าของเจ้าตัว ช่วยให้ทีมเปิดรัง เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ เอาชนะไปขาดลอย 125-107 คะแนน หยุดสถิติชนะรวดของทีมเยือนเอาไว้แค่ 3 เกมติดต่อกัน 
    
เกมนี้ เดอ โรซาน ที่เพิ่งย้ายจาก แรพเตอร์ส มาอยู่กับ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้ ทำ 21 แต้ม 14 รีบาวด์ 11 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นทริปเปิ้ล ดับเบิ้ล ครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว และเป็นผู้เล่น สเปอร์ส คนแรกที่ทำได้ในเกมเหย้า นับตั้งแต่ ทิม ดันแคน ทำไว้เมื่อปี ค.ศ. 2003 อีกด้วย ช่วยให้ทีมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 17 อยู่ที่ 2 ของกลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น ในสายตะวันตก ส่วน แรพเตอร์ส ทีมเยือน ได้ คาไวห์ เลนนาร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ทำมากสุด 21 แต้มในการกลับมาเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายออกไปแบบมีปัญหา โดยเจ้าตัวโดนแฟนเจ้าถิ่นโห่ใส่อย่างหนักตลอดทั้งเกม ขณะที่สถิติของทีมอยู่ที่ชนะ 28 แพ้ 12 รั้งที่ 2 ของกลุ่มแอตแลนติก ดิวิชั่น และเป็นอันดับ 2 ของสายตะวันออก 
    
ด้าน ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ บุกชนะ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส 135-134 คะแนนในช่วงต่อเวลา โดยคู่นี้มีการถ่ายทอดสดทางช่อง โมโน พลัส ส่วนอีกคู่ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ บุกชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 117-113 คะแนน 

เครดิตภาพ : REUTERS