ข่าว'คลอปป์' เซ็งชี้ 'กอมปานี' สมควรโดนใบแดง - kachon.com

'คลอปป์' เซ็งชี้ 'กอมปานี' สมควรโดนใบแดง
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่า แวงซองต์ กอมปานี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของ แมนเชสเตอร์ ซิตี น่าโดนใบแดงจากจังหวะพุ่งเปิดปุ่มเสียบสกัดใส่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในจังหวะที่กำลังจะหลุดเดี่ยว ในนาทีที่ 31 ของเกมลีกนัดที่ “หงส์แดง” บุกพ่าย “เรือใบสีฟ้า” 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมได้แค่ใบเหลืองจากจังหวะดังกล่าว 
    
นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ผมชื่นชอบ แวงซองต์ กอมปานี นะ แต่จังหวะนั้นเขาไม่โดนใบแดงได้อย่างไร? เขายืนเป็นคนสุดท้าย และพุ่งเข้าเสียบ ถ้าเขาเสียบโดน โม จังกว่านั้น โม อาจพักทั้งฤดูกาลไปเลยก็ได้ มันไม่ง่ายสำหรับผู้ตัดสิน และเขาอาจไม่เห็นเหมือนอย่างที่ผมเห็น ในสถานการณ์อย่างนี้ นักเตะต้องตัดสินใจ และเขาก็พุ่งเข้าเสียบ เขาตัดสินใจเสี่ยง ซึ่งถ้า โม ไม่กระโดดหลบ เรื่องราวมันอาจจะต่างออกไป เขายังเป็นคนที่ยอดเยี่ยม แต่ตัดสินใจจังหวะนั้นได้แย่จริง ๆ” 
    
อย่างไรก็ตาม กอมปานี ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับ คลอปป์ พร้อมยืนยันว่าเขาสกัดโดนที่บอล โดยกล่าวว่า “ผมมองว่ามันเป็นการเข้าสกัดที่ยอดเยี่ยมนะ ผมเสียบโดนที่บอล แล้วก็ไถลไปโดนคนเล็กน้อย แต่มันไม่ได้เป็นการสกัดที่รุนแรงจนเกินไป ผมไม่ได้ต้องการจะทำให้เขาบาดเจ็บ แต่ผมจำเป็นต้องเสียบ ไม่อย่างนั้นเขาก็จะได้หลุดไปยิงประตูแน่”  

เครดิตภาพ : Getty Images