ข่าว'เปป' ชู 'เรือ' เจ๋ง - ชี้ลุ้นแชมป์ระทึกแน่ - kachon.com

'เปป' ชู 'เรือ' เจ๋ง - ชี้ลุ้นแชมป์ระทึกแน่
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชมผลงานของลูกทีม ในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ขุนพล “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเฉือน ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง 2-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเกมนี้ลูกทีมของเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าทุกคนมีศักยภาพยอดเยี่ยมแค่ไหน พร้อมระบุว่าชัยชนะเกมนี้จะทำให้การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง หลังพวกเขาเหลือตามหลัง “หงส์แดง” แค่ 4 แต้มแล้ว 
    
เกมนี้ “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการยิงมุมแคบของ เซร์คิโอ กุน อเกวโร ในนาทีที่ 40 แต่ “หงส์แดง” มาตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 64 จากการโหม่งโล่ง ๆ ของ โรแบร์โต ฟีร์มิโน อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นมาได้ประตูชัยจากการยิงของ เลรอย ซาเน ในนาทีที่ 72 โดยหลังเกม เปป กล่าวว่า “เราลดช่องว่างเข้ามาได้ใกล้ขึ้น แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นจ่าฝูง และยังนำอยู่ 4 แต้ม พวกเขายังอุ่นใจได้ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ผมจะฉลองและขอบคุณเหล่าลูกทีมของผมม กับสิ่งที่พวกเขาทำมาตลอด 16 เดือนที่ผ่านมา” 
    
“เกมนี้เราแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเรามีดีขนาดไหน ลูกทีมของผมต้องลงเล่นเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเกมที่ดีที่ได้ดู และทั้ง 2 ทีมก็เล่นเพื่อชัยชนะอย่างแท้จริง มันเป็นเหมือนเกมนัดชิงชนะเลิศสำหรับเรา เพราะถ้าเราแพ้เกมนี้ มันก็น่าจะหมดหวังแล้ว แต่หลังจากเราชนะ การลุ้นแชมป์มันก็กลับมาเข้มข้นอีกครั้ง” นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ทิ้งท้าย 

เครดิตภาพ : REUTERS