ข่าว'ส.จักรยาน' เอาจริง เล็งจัดระเบียบ 'ออแกไนเซอร์' - kachon.com

'ส.จักรยาน' เอาจริง เล็งจัดระเบียบ 'ออแกไนเซอร์'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารสมาคมฯ จะเดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเข้าพบและหารือกับ เดวิด ลาปาเตียนท์ ประธานยูซีไอ และ เฟรเดอริก มัญเย ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค.นี้ โดยตนและคณะ จะเข้าหารือพร้อมรับประทานอาหารค่ำ ในวันที่ 15 ม.ค. กับ มร.มัญเย และคณะผู้บริหาร WCC ซึ่งประเด็นหารือจะมุ่งเป้าไปที่โครงการความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาจักรยานฯ กับศูนย์ฝึกฯ ทั้งในการพัฒนาศักยภาพนักปั่นไทย ไปจนถึงการพัฒนาบุคลากรกีฬาจักรยานในทุกด้าน ทั้งผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, วิทยาศาสตร์การกีฬา ให้มีความเข้มข้นและต่อเนื่องมากขึ้น ทั้งการส่งบุคลากรชาวไทย ไปเข้าอบรมในหลักสูตรต่างๆ หรือการจัดหลักสูตรอบรมในไทยต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีเรื่องแนวทางการส่งนักกีฬาจักรยานไทย ไปฝึกซ้อมและตระเวณแข่งขันในนามของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ซึ่งนอกจากนักกีฬาไทย จะได้ฝึกซ้อมในศูนย์ที่มีความพร้อมทั้งผู้ฝึกสอน ช่างและอุปกรณ์การฝึกซ้อมทางวิทยาศาสตร์การกีฬาแล้ว ก็ยังจะมีโอกาสในการตระเวณแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงในทวีปยุโรปอีกด้วย ส่วนวันที่ 16 ม.ค. จะหารือกับ เดวิด ลาปาเตียนท์ ซึ่งจะเน้นไปที่การจัดระเบียบผู้จัดการแข่งขันจักรยานในไทย ให้เข้ากับระบบการดำเนินการและมาตรฐานของยูซีไอ

"ปัจจุบันความนิยมจัดกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการแบบแข่งขันหรือแบบสันทนาการ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และที่ผ่านมา ผู้จัดจำนวนมากไม่เข้าใจถึงหลักการในการดำเนินการโดยเฉพาะมาตรการความปลอดภัย ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญที่สุด รวมถึงการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกรณีที่จะต้องเข้าไปใช้พื้นที่ถนนสาธารณะ ซึ่งในประเด็นการจัดระเบียบผู้จัดการแข่งขันหรือกิจกรรมต่างๆ ในส่วนของออแกไนเซอร์นั้น สมาคมฯ มีแผนที่จะจัดการอบรมผู้จัดการแข่งขัน เพื่อออกไลเซนส์การจัดกิจกรรมหรือการแข่งขัน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานรัฐในแนวคิดดังกล่าว" เสธ.หมึก ย้ำ.