ข่าวปัดฝุ่นแผนจัดว่ายน้ำมาราธอนแบบซีรีส์ - kachon.com

ปัดฝุ่นแผนจัดว่ายน้ำมาราธอนแบบซีรีส์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
นายศักดิ์ชัย สุริยวงศ์ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาตนได้ทำแผนพัฒนากีฬาว่ายน้ำมาราธอนของไทย ด้วยการจัดแข่งแบบซีรี่ส์เก็บคะแนนสะสมประเทศไทย แข่งทั้งหมด 3 สนาม ปรากฎว่า ได้ทำการแข่งขันเพียง 1 สนาม ก็ถูกยกเลิกไป จากคำสั่งสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เนื่องจากไม่บรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายของสมาคมฯ ซึ่งตนได้ชี้แจงประโยชน์ต่างๆ ต่อการจัดแข่งขันต่อคณะผู้บริหารอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม ทำให้ในปีที่ผ่านมาจัดได้เพียง 1 ซีรี่ส์เท่านั้น ส่วนปีนี้ประธานทุกฝ่าย ต้องเขียนแผนพัฒนากีฬาของตนเอง เพื่อเสนอต่อสมาคมเหมือนเช่นทุกปี ในส่วนของตนก็ได้เอาแผนงานเดิมในการจัดการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนแบบซีรี่ส์เก็บคะแนนสะสม มาปัดฝุ่นอีกครั้ง

สำหรับการเสนอแผนครั้งนี้จะไม่เน้นปั้นนักกีฬาหน้าใหม่ แต่จะหานักกีฬาว่ายน้ำจริงๆ ที่สนใจลองมาว่ายน้ำมาราธอน ซึ่งจุดนี้จะมีข้อดีคือไม่ต้องมาฝึกพื้นฐานกันใหม่ เนื่องจากนักว่ายน้ำมีพื้นฐานอยู่แล้ว เพียงแค่มาฝึกทักษะการว่ายระยะยาวเท่านั้น อีกทั้งการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน มีการชิงชัยกันทุกรายการตั้งแต่ ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์ รวมถึงชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก ซึ่งเรามีสิทธิ์ส่งเข้าแข่งขัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนของไทย ที่เล่นกันอย่างจริงจังเพื่อส่งเข้าแข่งขันรายการระดับนานาชาติดังกล่าว ทำให้ตนต้องเร่งสร้างอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมส่งแข่งในนามทีมชาติไว้ในอนาคต

"ปีนี้ผมตั้งใจว่าจะต้องผลักดันการแข่งขันนี้ให้ได้เพื่อที่จะเป็นเวทีแข่งขันและเล็งหานักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนเข้าสู่ทีมชาติไทย เพื่อแข่งในรายการระดับนานาชาติต่างๆ ซึ่งผมจะเอาแผนเดิมที่เคยเสนอไปเมื่อปีที่แล้วมาใช้ใหม่ บวกกับปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ถูกจัดสรรมาน้อยที่สุดใน 5 ชนิดกีฬาภายใต้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ซึ่งผมต้องบริหารงบจำนวนนี้ให้ได้ประโยชน์ที่สุด ส่วนเรื่องสถานที่แข่งขันเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาก็จะไปแข่งที่อ่างเก็บน้ำ ซึ่งกำลังตกลงสัญญากับเจ้าของสถานที่อยู่" นายศักดิ์ชัย กล่าวทิ้งท้าย.