ข่าวเสี่ยฮุยยัน'ศรีสะเกษ' ป้องกันศึกใหญ่ที่อเมริกามี.ค.นี้ - kachon.com

เสี่ยฮุยยัน'ศรีสะเกษ' ป้องกันศึกใหญ่ที่อเมริกามี.ค.นี้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

            “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และเดอะริง (The Ring) ขณะนี้ยังมุ่งมั่นฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น มีความตั้งใจและทุ่มเทในการฟิตซ้อมมาก เนื่องจากมีครอบครัวแต่งงานแล้วมีกำลังใจ มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แฟนมวยไม่ต้องเป็นห่วง การฟิตซ้อมดีมาก สภาพร่างกายก็ดีขึ้นมากทุกวัน
            ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย กล่าวต่อไปว่า โปรแกรมปีนี้ ต้อนรับปีใหม่ ปีหมูทอง ตอนนี้ “เจ้าแหลม” มีคิวการชกแน่นอนแล้ว โดยจะอุ่นเครื่องก่อนหนึ่งไฟต์ ในศึก “ดับบริวพี บ็อกซิ่ง” ที่ร่วมกันจัดกับเวิร์คพอยท์ ทุกเดือน แต่โปรแกรมแรกของปีนี้ อาจต้องเลื่อนไปชกต้นเดือนก.พ.นี้ ส่วนคู่ชกนั้นจะหาคู่ชกที่ระดับฝีมือเหมาะสมกับ “เจ้าแหลม” มากที่สุด คือต่อยแล้วต้องสนุก ได้ประโยชน์จากการอุ่นเครื่อง
            “เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า ส่วนคิวการป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 4 ของ “เจ้าแหลม” นั้น จะชกในเดือนมี.ค.นี้แน่นอน ผู้ท้าชิงนั้นกำลังเจรจาในรายละเอียดกันอยู่ จะลงตัวในเร็ว ๆ นี้แน่นอน และเมื่อมีการเซ็นสัญญาแล้ว จะแจ้งให้แฟนมวยทราบทันที เพราะตามมารยาทแล้ว เมื่ออยู่ในระดับการเจรจา ยังไม่มีการเซ็นสัญญา ก็ยังไม่สามารถเปิดเผยคู่ชกได้ แต่การันตีว่าจะเป็นศึกใหญ่อีกไฟต์ และเป็นการโกอินเตอร์ ไปป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้งแน่นอน ขอให้แฟนมวยคอยติดตาม และคอยเชียร์เป็นกำลังใจให้ “เจ้าแหลม” ด้วย
            สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เคยไปสร้างชื่อคว้าชัยชนะที่สหรัญอเมริกามาแล้ว 3 ครั้ง ซ้อน เริ่มตั้งแต่ขึ้นชิงแชมป์โลกสมัยที่ 2 เอาชนะคะแนน โรมันร กอนซาเลซ ยอดนักชกนิการากัว ที่เป็นนักชกอันดับ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ในตอนนั้น จากนั้นป้องกันแชมป์โลกย้ำแค้นเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ยก 4 สร้างชื่อดังกระหึ่มโลก และไฟต์ที่ 3 เมื่อปีที่ผ่านมา เอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานเชสโก เอสตราดา นักชกเม็กซิโก อย่างสนุกดุเดือด และป้องกันไฟต์ล่าสุดในเมืองไทยเอาชนะคะแนน อิราน ดิอาซ นักชกเม็กซิโก ขาดลอย ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี