ข่าว'จูเนียร์'นำทัพเกษมบัณฑิตล่าทองศึกปัญญาชน - kachon.com

'จูเนียร์'นำทัพเกษมบัณฑิตล่าทองศึกปัญญาชน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ในฐานะรักษาการรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.เกษมบัณฑิตเปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 ที่ ม.ราชภัฏอุบลราชธานี จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11-20 ม.ค.นี้นั้น ทาง ม.เกษมบัณฑิต ได้มีการเตรียมทีมนักกีฬาฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้เราคาดหวังว่านักกีฬาของสถาบันจะคว้าเหรียญรางวัลติดท็อป 5 ของตารางเหรียญรวม และเป็น 1 ใน 3 ของมหาวิทยาลัยเอกชน ซึ่งจากข้อมูลในการแข่งขันครั้งที่แล้ว นักกีฬา ม.เกษมบัณฑิต สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 19 ทอง 22 เงิน และ27 ทองแดง อยู่อันดับ 6 ของตารางเหรียญรวม

สำหรับปีนี้จากการประเมินความพร้อมและตัวนักกีฬาเราคาดหวังว่านักกีฬาจะสร้างผลงานได้ดีกว่าปีแล้ว ซึ่งชนิดกีฬาที่ไม่น่าจะพลาดเหรียญทอง อาทิ ยูยิตสู ที่หวัง 6 ทอง นักกีฬาประกอบด้วย อรอนงค์ แสงศิริโชค เจ้าของเหรียญเงิน ชิงแชมป์โลก ปี 2017 ที่โคลัมเบีย, วารุต เนตรพงษ์ และธรรมนูญ โปไธสงค์ เจ้าของเหรียญทอง ชิงแชมป์โลก ปี 2017 ที่โคลัมเบีย ตามมาด้วย ว่ายน้ำ หวังไว้ 4 ทอง จาก เจนจิรา ศรีสะอาด เหงือกสาวทีมชาติ เจ้าของสถิติประเทศไทย ว่ายกบ 50 ม., ฟรีสไตล์ 50 ม. และผีเสื้อ 50 ม. ขณะที่ ลีลาศ หวังไว้ 4 ทอง เช่นเดียวกัน โดยมี มัลลิกา ครุฑเทศ และ วีระพงษ์ นันทะสิงห์ เจ้าของ 3 ทอง จากการแข่งขันครั้งที่แล้วนำทีม ส่วน เทควันโด เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่มีนักกีฬาทีมชาติลงสู้ศึก นำโดย "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ส่วนกีฬาประเภททีม ผมมั่นใจว่าเราจะกวาดเหรียญทองได้จาก ฟุตซอลทีมชายและหญิง รวมทั้งฟุตบอลหญิง ก็ไม่น่าจะพลาดเช่นเดียวกัน

"การที่เราคาดหวังไว้สูงก็เพราะมหาวิทยาลัยฯ ตระหนักและให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาในทุกมิติที่สำคัญเรามีสปอร์ตคอมเพล็กช์ ที่พร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย รวมทั้งบุคลากรทางด้านการกีฬาที่มีความรู้ความสามารถโดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ในการเตรียมทีมนักกีฬาให้มีความพร้อมที่สุด อย่างไรก็ตาม ผมได้เน้นย้ำว่านักกีฬาของเราจะต้องเล่นด้วยสปิริตมีน้ำใจนักกีฬาเป็นหลัก" ดร.เสนีย์ ย้ำ