ข่าว'มิ้งค์'ไม่หวั่นแย่งตัวจริงกับ'อุ้ม' ย้ำเล่นพร้อมกันได้สบาย - kachon.com

'มิ้งค์'ไม่หวั่นแย่งตัวจริงกับ'อุ้ม' ย้ำเล่นพร้อมกันได้สบาย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ความเคลื่อนไหวของทีม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) โดย ไทย อยู่กลุ่ม A มีโปรแกรมเตะดังนี้ วันที่ 6 ม.ค. เวลา 20.30 น. พบ อินเดีย, วันที่ 10 ม.ค. เวลา 18.00 น. พบ บาห์เรน และวันที่ 14 ม.ค. เวลา 23.00 น. พบ ยูเออี โดยจะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD นั้น



ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามและกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำทีม ดูแลให้ดี พร้อมกล่าวว่า ทุกๆ วัน ได้รับรายงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำทีม หน้าที่หลักของสมาคมฯ คือ การดูแลความเป็นอยู่ การหลับนอน เพื่อให้นักกีฬาและผู้สอน มีความสะดวกสบายมากที่สุด และกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หากขาดเหลืออะไรสามารถจัดการได้เต็มที่ หรือมีข้อขัดข้องใดๆ ที่ยากต่อการตัดสินใจก็ให้โทรหาตนได้ทันที โดยตนจะเดินทางไปให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ในช่วงที่แข่งขันด้วย

ทางด้าน "เจ้ามิ้งค์" กรกช วิริยอุดมศิริ แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ยืนยันว่าไม่ได้กังวลเรื่องตำแหน่งตัวจริงและยังมองว่าเป็นผลดีมากกว่าที่ได้ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายรุ่นน้อง กลับเข้ามาเติมเต็มให้กับทีมไทย ทั้งนี้ แฟนบอลกำลังจับตามองว่า "เจ้ามิ้งค์" หรือ "เจ้าอุ้ม" ใครจะเป็นตัวเลือกแรก แต่ก็มีความเป็นไปได้ ที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ จะใช้งานทั้งคู่พร้อมกัน เนื่องจากระหว่างการฝึกซ้อม ธีราทร มักถูกจับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ทางฝั่งซ้ายบ่อยครั้ง



"การได้ธีราทรกลับมา หลายคนอาจมองว่าเราต้องแข่งขันกันเพื่อตำแหน่งตัวจริง แต่ผมไม่คิดแบบนั้นเลย ผมมองว่าเป็นผลดีต่อทีมมากกว่า อย่างแรกทำให้โค้ชมีตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ดีขึ้นและยังเป็นประโยชน์ในแง่แท็คติก เพราะธีราธรสามารถขยับขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ได้ ที่สำคัญยังเป็นผู้เล่นที่เก่งมาก ดังนั้นเราอยู่ที่นี่เพื่อสนับสนุนกันมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสผมเชื่อว่าเราเล่นร่วมกันได้แน่นอน" แบ็กซ้ายวัย 30 ปี ย้ำ