ข่าว'ส.จักรยาน'ส่งนักปัุ่นชุดใหญ่ ล่าแชมป์ศึกเอเชีย - kachon.com

'ส.จักรยาน'ส่งนักปัุ่นชุดใหญ่ ล่าแชมป์ศึกเอเชีย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมส่งทีมนักปั่นไทย ประเภทลู่ ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 ม.ค.นี้ ซึ่งนักปั่นชุดนี้ ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา, จตุรงค์ นิวันติ, ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ยุทธนา มะโน, ปฐมภพ พลอาจทัน, วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์, เจษฎา จันทร์เหลือง, วรุฒ แปะกระโทก, พีระพงศ์ ลาดเงิน และ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, รุ่นประชาชนหญิง "เจ้าบีซ" จุฑาธิป มณีพันธ์, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ

รุ่นเยาวชนชาย ทักษ์ แก้วน้อย, วิศวกร แก้วทอง, วิริยะ ยะป๋า, นิติรุจน์ กิติพิริยะกาญจน์ รุ่นเยาวชนหญิง เยาวเรศ จิตมาศ, กัญญารัตน์ หน่อแก้ว และภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ อดิศักดิ์ วรรณศรี, สิทธิชัย ฤทธิศิลป์, ชุน แต ยุน (เกาหลีใต้),  นรุตชัย  ข้อหยุ่น, ลี เซี่ยว เร่อ (จีน), รัฐพงศ์ เรือนเมา, ณัฐพล จีบถาวรธาวิทย์ และ รจเรศ วัฒนไทยนันท์

"เสธ.หมึก" กล่าวว่า นักปั่นทีมชาติไทยชุดนี้ถือเป็นชุดใหญ่ที่สุดชุดหนึ่งที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ในประเภทลู่ ซึ่งสมาคมฯ ต้องทุ่มงบประมาณก้อนใหญ่ในการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมมากว่า 3 เดือน ซึ่งนอกเหนือจากจะลุ้นเก็บคะแนนสะสมของนักปั่นไทยในการลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 แล้ว ยังจะเป็นการเปิดมิติใหม่ของการทำทีมจักรยานไทยในอนาคต ที่จะเริ่มแยกประเภทเฉพาะด้านอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการแยกนักปั่นสปริ๊นเตอร์ระยะสั้น กับ ระยะกลาง และในอนาคตอันใกล้ ทีมชาติไทย ก็จะแยกสเปเชียลิสต์ประเภทลู่และถนนกันอย่างเด็ดขาดต่อไป

"ในปี 2562 การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย มีความสำคัญสำหรับนักปั่นไทย ในการเก็บคะแนนที่จะต้องพยายามทำอันดับให้ได้ดีที่สุด โดยเฉพาะ "ทีเจ" จาย  อังค์สุธาสาวิทย์ ในประเภทคีริน ซึ่งแม้ว่าในปีนี้สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะอนุมัติให้มีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2 ครั้ง คือที่อินโดนีเซีย ในเดือน ม.ค. กับ ที่เกาหลีใต้ ในเดือน ต.ค. ก็ตาม แต่ถ้าหากเราทำคะแนนสะสมได้เป็นกอบเป็นกำตั้งแต่ต้นปีก็จะทำให้ไม่ต้องเร่งรีบในการทำคะแนนในช่วงหลังของปีเพื่อลุ้นโควตา "โตเกียวเกมส์" นั่นเอง" พล.อ.เดชา กล่าว