ข่าวเนียเตสซ่าท้าล้มแชมป์แหลมหลังคว่ำอิโอกะ - kachon.com

เนียเตสซ่าท้าล้มแชมป์แหลมหลังคว่ำอิโอกะ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

 "ไอ้งูเหลือม" ดอนนี เนียเตส นักชกจอมเก๋าวัย 36 ปี จากฟิลิปปินส์ คุยโวผ่านสื่อนอก ชี้เป้าหมายของตนเองไม่เคยเปลี่ยน คือการชกล้มแชมป์กับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และ เดอะริง (The Ring) หลังจากที่ เนียเตส เพิ่งคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ด้วยการเอาชนะคะแนน คาซึโตะ อิโอกะ ไม่เอกฉันท์ โดยกรรมการ 25 คนให้ เนียเตส ชนะ 118-110 และ 116-112 แต่อีกรายให้ อิโอกะ ชนะ 116-112 ในการชิงแชมป์โลกที่ว่าง รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์๋) องค์กรมวยโลก (WBO) ที่มาเก๊า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่่ผานมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เนียเตส เตยเป็นแชมป์โลกมาตั้งแต่รุ่น 105 ปอนด์,108 ปอนด์ ของ WBO และแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)

 ก่อนหน้านี้ในต้นปี 61 เนียเตส เคยเปิดใจหลังข้ามรุ่นขึ้นมาชกในรุ่น 115 ปอนด์ว่า เขาต้องการเจอทั้ง ศรีสะเกษ และ โรมัน กอนซาเลซ ยอดนักชกนิการากัว และหลังจากปราบ อิโอกะ คว้าแชมป์โลกเส้นที่ 4 ของตัวเองสำเร็จ เนียเตส ย้ำเช่นเคยว่า เป้าหมายของตัวเองยังไม่เปลี่ยนแปลง นั่้นคือการได้ชกล้มแชมป์กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งตอนนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักชกอันดับ 1 ของโลกในรุ่น 115 ปอนด์ เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริงในรุ่นนี้  ซึ่งตอนนี้ เนียเตส ได้เพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 42 ครั้ง (น็อก 23) แพ้ 1 เสมอ 5

สำหรับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยังป้กหลักฟิตซ้อมที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี และผู้จัดการ "เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เปิดเผยว่า จะจัดให้ "เจ้าแหลม" อุ่นเครื่องกับนักชกต่างชาติ 1 ไฟต์ในเดือนม.ค.นี้ เพื่อสร้างความพร้อมก่อนขึ้นป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 4 ในเดือนมี.ค.ปีหน้า ที่กำลังเจรจารายละเอียดกับโปรโมเตอร์และผู้ท้าชิงรายต่อไปอยู่ ทันทีที่มีการเซ็นสัญญาการชกจะแจ้งให้แฟนมวยทราบทันที

*เครดิตภาพ SUMIO YAMADA